[Nóng] Đại học Vinh công bố thông tin nam sinh được 10 điểm Lý vẫn trượt tốt nghiệp

(Baonghean.vn)- Chiều 22/7, Trường Đại học Vinh sẽ chính thức công bố nguyên nhân dẫn đến việc nam sinh  Nguyễn Sỹ H đạt điểm 10 môn Vật Lý, và điểm 0 môn Toán trong khi em này chỉ có học lực trung bình yếu.

Nguyễn Sỹ H. là học sinh Trường THPT Tây Hiếu) đăng ký Kỳ thi THPT Quốc gia 5 môn. Điểm chi tiết các môn của nam sinh này như sau: Toán: 0 điểm, Vật lý: 10, Hóa học: 8, Ngữ văn: 2,5, Tiếng Anh: 2,13. Với mức điểm trên, Hùng trượt tốt nghiệp và không được xét tuyển đại học.

Đại diện Trường Đại học Vinh đang công bố nguyên nhân vụ việc.
Đại diện Trường Đại học Vinh đang công bố nguyên nhân vụ việc.

Việc em H. đạt điểm tối đa môn Vật lý khiến nhiều người bất ngờ bởi ở trường, em là một học sinh có học lực trung bình yếu. Khi H. đăng ký Kỳ thi THPT Quốc gia do Trường Đại học Vinh chủ trì, cô giáo Phùng Thị Thu Hà đã khuyên H. nên đăng ký thi ở cụm thi địa phương. Tuy nhiên thời điểm đó, H. vẫn cương quyết “em muốn xuống Vinh thi một lần cho biết”.

Sáng 22/7, Trường Đại học Vinh đã lập hội đồng kiểm tra lại kết quả thi của em H. 

Lúc 15h30 ngày 22/7, Trường Đại học Vinh công bố thông tin với báo chí. Tiến sỹ Nguyễn Xuân Bình, Trưởng phòng Đào tạo Trường Đại học Vinh chủ trì buổi làm việc.

Tại đây, các phóng viên, báo chí đặt các câu hỏi liên quan đến sự việc. Đại diện Trường Đại học Vinh đang lắng nghe các câu hỏi của phóng viên và đưa ra câu trả lời chính thức về thông tin.

Tiến sĩ Nguyễn Xuân Bình khẳng định: Kết quả kiểm tra bài thi của em H. hoàn toàn chính xác. Công tác chấm thi hoàn toàn chính xác. Bài thi môn Toán của H. để giấy trắng, bài thi môn Vật Lý, hóa học đạt điểm 10 và 8 là chính xác hoàn toàn.

Trường Đại học Vinh cũng đã mở rộng ra kiểm tra các môn khác của em H. và thấy hoàn toàn chính xác.

"Sau khi hội đồng kiểm tra lại kết quả, nếu phát hiện có sai phạm, sẽ xử lí theo pháp luật", Tiến sỹ Nguyễn Xuân Bình khẳng định.

Mỹ Hà

TIN LIÊN QUAN

Tin mới