Thí sinh đạt điểm 10 môn Vật lý có học lực Trung bình yếu

(Baonghean.vn) - Thông tin về học sinh đạt điểm 10 môn Vật lý nhưng trật tốt nghiệp THPT khiến nhiều người bất ngờ bởi em học sinh này có học lực trung bình yếu, thường xuyên phải thi lại.

Học sinh đạt điểm 10 môn Vật lý là Nguyễn Sỹ Hùng, học sinh lớp 12K, Trường THPT Tây Hiếu, Thị xã Thái Hòa, Nghệ An. Cô giáo chủ nhiệm Phùng Thị Thu Hà cho biết: “Tôi thấy việc học sinh của mình được điểm 10, nổi tiếng nhưng mà nổi tiếng buồn".

Trên thực tế, biết tin Hùng trượt tốt nghiệp, Ban giám hiệu và cô giáo chủ nhiệm của Nguyễn Sỹ Hùng không bất ngờ bởi trong ba năm học cấp III, học lực của Hùng chỉ ở mức “trung bình yếu”. Vì thế, khi đăng ký Kỳ thi THPT Quốc gia biết Hùng đăng ký thi ở cụm thi do Trường Đại học Vinh chủ trì, cô giáo Phùng Thị Thu Hà đã khuyên Hùng nên đăng ký thi ở cụm thi địa phương. Tuy nhiên thời điểm đó, Hùng vẫn cương quyết “em muốn xuống Vinh thi một lần cho biết”.

Điểm số
Điểm thi của Nguyễn Sỹ Hùng

Tiếp đó, tại buổi họp phụ huynh cuối cùng, mẹ của Hùng đã lại gặp cô giáo chủ nhiệm để xin đổi cụm thi cho con. Vậy nhưng, lúc này do danh sách thí sinh đã chốt nên không thay đổi được nguyện vọng.

Thầy giáo hiệu trưởng Phan Bá Nguyễn cũng chỉ biết tin Hùng bị trượt tốt nghiệp vì bị điểm 0 môn Toán. Vì thế, khi nghe thông tin Hùng là 1 trong 4 thí sinh được điểm 10 môn Vật lý đã rất bất ngờ. Thầy cũng cho biết: Hùng học yếu. Năm nào cũng bị thi lại.

Sau khi có kết quả thi, cô giáo chủ nhiệm cũng đã liên lạc với gia đình Hùng để hỏi về vấn đề phúc khảo. Tuy nhiên, Hùng trả lời cô giáo rằng “môn Toán con có làm đâu mà Phúc khảo”?.

Trước sự việc hi hữu này, nhiều người đang bàn tán lên xuống.

PV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới