Thí sinh 'dễ thở' với đề thi Ngữ văn

(Baonghean.vn) - Đề Ngữ văn năm nay được đánh giá là vừa sức. Tuy nhiên, nhiều vấn đề thời sự nóng bỏng đã không được đưa vào đề thi như kỳ vọng. 

Thí sinh Nguyễn Thị Hà ở cụm thi trường THPT Nguyễn Trường Tộ - Cụm thi Đại học Vinh cho biết: “Em thấy đề Văn khá dài, phần nghị luận rộng. Tuy nhiên, đề này khá vừa sức với em cũng như nhiều bạn khác". 

Đề thi môn Ngữ Văn
Đề thi môn Ngữ Văn.

Đề thi năm nay, phần 4 điểm, yêu cầu phân tích một tình huống trong tác phẩm “Vợ nhặt” để nói lên khát vọng sống của con người. Phần 3 điểm, đề thi yêu cầu thí sinh bàn luận về sự hèn nhát và dũng cảm trong cuộc sống.

Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều thí sinh, không như các em kỳ vọng, các vấn đề thời sự như biển Đông, vấn đề ô nhiễm môi trường, an toàn thực phẩm không được đưa vào đề thi. 

Thí sinh hoàn thành bài thi môn Ngữ Văn tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Trường Tộ - Cụm thi Đại học Vinh.
Thí sinh hoàn thành bài thi môn Ngữ Văn tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Trường Tộ - Cụm thi Đại học Vinh.

Buổi thi Ngữ văn sáng nay, toàn tỉnh có tổng số 161 thí sinh vắng mặt, trong đó có 110 thí sinh ở cụm thi Đại học Vinh và 51 thí sinh ở cụm thi địa phương. Có 1 thí sinh tại điểm thi THPT Nam Đàn 1 bị đình chỉ vì mang điện thoại vào phòng thi; cụm thi ĐH Vinh có 2 thí sinh bị đình chỉ thi vì mang tài liệu vào phòng thi.

Nhóm PVVX

Tin mới