Galaxy Note 7 phát nổ khi đang sạc

Một người dùng ở Trung Quốc chia sẻ những hình ảnh về chiếc Galaxy Note 7 được cho là đã bắt lửa trong lúc sạc pin.

Thành viên Mr. Ni 666666 giải thích trên Baidu rằng anh cắm sạc Galaxy Note 7 vào buổi tối và bất ngờ nghe thấy âm thanh lạ, rồi chiếc điện thoại bén lửa. Rất may, không ai bị thương.

Tuy nhiên, dường như lỗi không xuất phát từ smartphone của Samsung. Từ bức ảnh chụp, có vẻ người dùng này đã sử dụng thiết bị đổi cổng USB-C của bên thứ ba thay vì dùng công cụ chính hãng.

Các hãng điện thoại từ lâu đã khuyến cáo về những mối nguy hiểm tiềm ẩn khi dùng cáp USB-C không đúng chuẩn. Kỹ sư Benson Leung của Google phát hiện rằng nhiều công ty sản xuất phụ kiện giá rẻ không tuân theo tiêu chuẩn chất lượng. Cụ thể, một cáp sạc USB-C đã làm hỏng chiếc Pixel C đắt tiền của Leung. Sau đó, ông đã đánh giá một loạt cáp USB-C đang được rao bán trên Amazon và nhận thấy có quá nửa số cáp không đạt chuẩn.

Trước đó, không ít trường hợp iPhone phát nổ đã được ghi nhận ở Trung Quốc. Nguyên nhân đều do người dùng sử dụng cáp "rởm", khiến Apple phải nhắc nhở khách hàng nên chọn củ sạc, cáp sạc chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo an toàn.

galaxy-note-7-phat-no-khi-dang-sac
galaxy-note-7-phat-no-khi-dang-sac-1
galaxy-note-7-phat-no-khi-dang-sac-2

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới