Nhà tuyển dụng Nhật Bản ký cam kết việc làm cho sinh viên Đại học Vạn Xuân

(Baonghean.vn) - Nhà tuyển dụng Nhật Bản cam kết, sẽ tiếp nhận và bố trí việc làm cho sinh viên Trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân tại Lễ ký cam kết bố trí việc làm cho sinh viên sau tốt nghiệp và đối thoại sinh viên với nhà tuyển dụng chiều 28/8.

Dự lễ có các đồng chí: Nguyễn Nam Đình - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Thị ủy Cửa Lò; Thái Huy Vinh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; đại diện lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị liên quan và tập thể giảng viên, sinh viên Trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân.

Nhận thấy nhu cầu tuyển dụng lớn từ các doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động trong và ngoài nước, Trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân đã và đang xây dựng chương trình giảng dạy đại học chuẩn Nhật Bản, liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp Nhật Bản từ khâu đào tạo đến thực tập và bố trí việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Đến với buổi lễ, đại diện các nhà tuyển dụng Nhật Bản đã giới thiệu những thông tin cơ bản về doanh nghiệp, quy mô và lĩnh vực hoạt động cũng như định hướng tuyển dụng và yêu cầu đối với người lao động. Qua đó, các sinh viên có cơ hội tìm hiểu và định hướng nghề nghiệp, tăng khả năng tìm được công việc phù hợp với mức thu nhập ổn định sau khi ra trường.

Trao học bổng của Trường cho 30 tân sinh viên có điểm đầu vào cao.
Trao học bổng của Trường cho tân sinh viên có điểm đầu vào cao.

Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó Giám đốc Sở Thái Huy Vinh nhấn mạnh trong bối cảnh hiện nay, đứng trước nhiều cơ hội quý báu được làm việc với các doanh nghiệp Nhật Bản, sinh viên cần chú trọng học ngoại ngữ và tìm hiểu văn hóa của người Nhật, giữ ý thức kỷ luật tốt và trau dồi chuyên môn nghiệp vụ. 

Bên cạnh đó, sự quan tâm, đồng hành từ phía nhà trường, cùng những cơ hội thực tập và làm việc từ phía các doanh nghiệp cũng đóng vai trò hết sức quan trọng, mở ra tương lai tươi sáng cho các em sinh viên.

Trong phần đối thoại sinh viên - doanh nghiệp, nhiều câu hỏi thú vị, nhiều băn khoăn, trăn trở của các sinh viên liên quan đến cơ hội thực tập, làm việc trong môi trường chuyên nghiệp đã được các nhà tuyển dụng giải đáp cặn kẽ, qua đó tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau và sợi dây gắn kết giữa 2 bên.

Đại diện Trường Đại học công nghệ Vạn Xuân và các doanh nghiệp Nhật Bản ký cam kết bố trí việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.
Đại diện Trường Đại học công nghệ Vạn Xuân và các doanh nghiệp Nhật Bản ký cam kết bố trí việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.
 

Các doanh nghiệp Nhật Bản đã ký kết hợp tác với trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân và ký cam kết bố trí việc làm cho sinh viên sau tốt nghiệp. Cũng nhân dịp này, đại diện doanh nghiệp Nhật Bản đã trao học bổng cho 4 sinh viên xuất sắc, trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân trao học bổng cho 31 tân sinh viên đạt điểm cao đầu vào.

Đại diện các doanh nghiệp Nhật Bản bày tỏ sự nhiệt tình chào đón của các doanh nghiệp Nhật đối với công nhân Việt Nam, mong rằng các bạn sinh viên Trường sẽ học tập chăm chỉ, đáp ứng yêu cầu để có thể tìm kiếm cơ hội việc làm tại các công ty ở đất nước Mặt trời mọc.

Hoài Thu

TIN LIÊN QUAN

Tin mới