Sau khi biết điểm chuẩn xét tuyển đại học, thí sinh cần lưu ý gì?

Sau khi biết điểm chuẩn xét tuyển đại học, thí sinh phải nộp bản chính kết quả thi THPT Quốc gia 2016 cho trường xác định học tập.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, sau khi kết thúc 12 ngày đăng ký xét tuyển đợt 1 vào ĐH (từ 1-12/8/2016), các trường ĐH phải nhanh chóng tập hợp dữ liệu và công bố kết quả điểm chuẩn vào các khoa của trường.

Từ ngày 12-14/8, các trường ĐH phải công bố danh sách thí sinh trúng tuyển vào trường trong đợt 1.

Từ ngày 14-19/8, thí sinh nào trúng tuyển phải nộp giấy chứng nhận kết quả điểm thi THPT Quốc gia năm 2016 (bản chính) đến trường mà thí sinh quyết định học.

sau khi biet diem chuan xet tuyen dai hoc, thi sinh can luu y gi? hinh 0
Các mốc thời gian thí sinh cần lưu ý sau khi biết điểm xét tuyển và điểm chuẩn của các trường ĐH

Theo PGS.TS Trần Văn Nghĩa, Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT), do ngay từ đợt 1, thí sinh được đăng ký tối đa 2 trường ĐH nên sẽ có nhiều thí sinh có thể trúng tuyển cả 2 trường. Điều này sẽ dẫn đến hiện tượng “thí sinh ảo” và gây khó khăn cho các trường.

Chính vì vậy, Bộ đưa ra quy định, sau khi các trường đại học công bố kết quả xét tuyển, thí sinh bắt buộc phải xác nhận là sẽ học ở trường nào bằng cách nộp bản chính giấy chứng nhận kết quả thi vào trường đó. Những thí sinh không nộp sẽ được coi như không có nguyện vọng học và trường sẽ không gọi thí sinh đó vào nhập học.

Điểm đặc biệt lưu ý là, không chỉ thí sinh trúng tuyển cả 2 trường mà cả thí sinh trúng tuyển vào 1 trường vẫn phải nộp giấy chứng nhận kết quả thi vào trường đại học. Điều này cũng là để giúp các trường đại học biết được chính xác số lượng thí sinh sẽ học tại trường mình cũng như biết được còn bao nhiêu chỉ tiêu để công bố cho đợt xét tuyển bổ sung.

Để lấy giấy chứng nhận kết quả thi THPT Quốc gia, thí sinh lưu ý là các em đăng ký dự thi tại đâu, phiếu báo điểm sẽ được chuyển về địa điểm đó.

Ngoài bản chính giấy công nhận kết quả thi THPT Quốc gia, thí sinh nên mang theo giấy tờ tùy thân như: Hộ khẩu, chứng minh thư nhân dân để nhà trường đối chiếu thông tin cá nhân…

Thí sinh lưu ý là khi đã nộp bản chính kết quả thi THPT Quốc gia năm 2016 thì coi như là các em đã chính thức xác nhận đã học ở trường ĐH đã trúng tuyển. Vì vậy, những em nào trúng tuyển cả 2 trường hoặc 2 ngành trong xét tuyển đợt 1 cần cân nhắc kỹ khi nộp vào trường phù hợp với số điểm và khả năng của mình./.

Theo VOV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới