Trường Đại học Kinh tế Nghệ An: Đa dạng ngành nghề và phương thức xét tuyển

(Baonghean) - Năm học 2016 – 2017, cơ hội đang rộng mở với các thí sinh đăng ký xét tuyển vào trường ĐH Kinh tế Nghệ An nhờ cách tuyển sinh linh hoạt, phù hợp với nhiều đối tượng thí sinh. Trường hiện có gần 2.000 chỉ tiêu cho các bậc đại học và cao đẳng...

Khoa Kế toán – Phân tích năm nay có 800 chỉ tiêu và là ngành có số lượng tuyển sinh đông nhất của Trường Đại học Kinh tế Nghệ An. Hiện khoa có 3 ngành đào tạo gồm: kế toán, kinh tế, quản trị kinh doanh và tuyển sinh ở cả 2 hệ đại học và cao đẳng.

Thầy Đoàn Tiến Dũng, Trưởng khoa Kế toán – Phân tích cho biết: Khoa được chọn để phát triển thành khoa trọng điểm của trường, nên thời gian qua, khoa không ngừng củng cố xây dựng và phát triển đội ngũ; mở rộng, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao ở các trình độ cử nhân, thạc sỹ về kế toán, kiểm toán.

Hiện tại, khoa cũng đã hoàn thiện giáo trình cho năm học tới, trong đó gắn đào tạo với thực tiễn, nâng cao năng lực cá nhân, kết hợp giữa giáo dục kiến thức, kỹ năng phù hợp với nhu cầu xã hội. Đặc biệt, ngoài đào tạo trên lớp, khoa chú trọng về thực hành, thiết lập phòng kế toán ảo để học sinh rèn luyện nghề và thực tập tốt nghiệp. Khoa cũng thường xuyên liên hệ và tạo điều kiện để sinh viên có thể thực tập ở các doanh nghiệp có uy tín.

Sinh viên ngành Khoa học cây trồng thực hành thí nghiệm.
Sinh viên ngành Khoa học cây trồng thực hành thí nghiệm.

Ngành Quản lý đất đai được nhiều thí sinh đăng ký lựa chọn và là ngành có nhu cầu tuyển dụng khá cao hiện nay. Chỉ với 150 chỉ tiêu cho mỗi khóa, nhưng sinh viên tốt nghiệp ngành có khả năng làm việc đa dạng trong mạng lưới địa chính từ Trung ương đến địa phương, các Sở Tài nguyên và Môi trường, phòng Tài nguyên và Môi trường, các Trung tâm kỹ thuật địa chính, các phòng quản lý đô thị. Thậm chí nếu năng động, sẽ làm rất tốt trong môi trường kinh doanh như địa ốc, bất động sản... 

Về hình thức xét tuyển, Trường Đại học Kinh tế Nghệ An sẽ thực hiện theo 2 phương thức. Trong đó 70% tổng chỉ tiêu sẽ dành xét tuyển dựa trên kết quả học bạ THPT. Để trúng tuyển, thí sinh chỉ cần có tổng điểm 3 môn của khối xét tuyển ở lớp 11 và kỳ 1 ở lớp 12 (3 kỳ) đạt từ 18,0 điểm trở lên (cho đại học) và tốt nghiệp THPT (cho cao đẳng). Các tổ hợp xét tuyển bao gồm: Toán + Lý + Hóa; Toán + Hóa + Sinh; Toán + Văn + Anh; Toán + Lý + Anh.

Năm học 2016 – 2017, Trường Đại học Kinh tế Nghệ An tuyển sinh 1.850 chỉ tiêu ở 12 ngành đào tạo thuộc các hệ đại học, cao đẳng và trung cấp chính quy. Trong đó, sẽ tập trung định hướng tuyển sinh và đào tạo 2 nhóm ngành có triển vọng thu hút lượng lớn nguồn nhân lực trong tương lai. Đó là nhóm ngành thuộc khối Kinh tế và nhóm ngành thuộc khối Nông - Lâm. Trong đó, khối Kinh tế các ngành có triển vọng sẽ là Quản trị kinh doanh, Quản trị lữ hành, Quản trị kinh doanh du lịch, Kinh tế đầu tư, Kinh tế nông nghiệp, Kinh tế ngành, Kế toán doanh nghiệp, Kế toán kiểm toán, Kế toán tổng hợp. Ở khối Nông - Lâm, các ngành có triển vọng thu hút nhiều nhân lực sẽ là: Khoa học cây trồng, Lâm nghiệp, Quản lý đất đai, Thú y. Ngoài ra, Trường Đại học Kinh tế Nghệ An còn đào tạo liên thông các hệ và liên kết với các trường để đào tạo hệ VLVH và nhiều ngành cao học.

Giờ thực hành của sinh viên khoa quản lý đất đai
Giờ thực hành của sinh viên khoa quản lý đất đai

Nếu xét tuyển dựa vào kết quả thi THPT Quốc gia, thí sinh có tổng điểm của 3 môn thuộc khối xét tuyển đáp ứng yêu cầu ngưỡng đầu vào theo quy định của Bộ GD&ĐT thì đủ điều kiện xét tuyển. Bên cạnh đó, mỗi thí sinh khi đăng ký xét tuyển vào trường được đăng ký xét tuyển tối đa 2 ngành học. Nhà trường sẽ lấy số thí sinh có tổng điểm từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu xét tuyển theo từng đợt xét tuyển.

Thời điểm này, ngay sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố ngưỡng điểm đầu vào thì Trường Đại học Kinh tế Nghệ An cũng đã công bố điểm xét tuyển với mức điểm là 15 điểm cho mỗi tổ hợp môn thi (bằng với mức điểm mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra). Theo dự kiến, sáng nay (1/8), trường sẽ bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký nguyện vọng 1. Để việc thu nhận hồ sơ thuận lợi, trường đã bố trí cán bộ thường xuyên túc trực ở phòng đào tạo để nhận hồ sơ trực tiếp hoặc trả lời trực tuyến cho thí sinh; đội sinh viên tình nguyện của trường cũng đã được huy động để hướng dẫn, giới thiệu cho thí sinh về các ngành, nghề đào tạo cũng như các chỉ tiêu, phương thức xét tuyển trong năm nay.

Trước đó, các thông tin về trường và các thông tin về chỉ tiêu tuyển sinh cũng được Trường Đại học Kinh tế Nghệ An thông tin rộng rãi. Đặc biệt, trong kỳ tuyển sinh năm nay, Trường còn nhắn tin qua hệ thống di động về kế hoạch tuyển sinh của trường đến tất cả các thí sinh. Nếu thí sinh trúng tuyển, nhập học sẽ được ở ký túc xá với các phòng ở khép kín hiện đại. Thí sinh điểm cao sẽ được khen thưởng và trao tặng học bổng trong quá trình học tập tại nhà trường. 

Tiến sỹ Dương Xuân Thao - Hiệu trưởng nhà trường khẳng định: Trường Đại học Kinh tế Nghệ An luôn sẵn sàng tiếp nhận những thí sinh đủ điều kiện và nhà trường cam kết sẽ tạo các điều kiện tốt nhất để phục vụ việc học tập, nghiên cứu khoa học cho sinh viên. Nhà trường đảm bảo sinh viên sau khi tốt nghiệp có kiến thức và khả năng lao động sáng tạo, tư duy độc lập, đủ năng lực để giải quyết các vấn đề, có khả năng thích ứng với những biến động của xã hội.

Việc chọn ngành, chọn trường, ngoài điểm số và ngành, nghề phù hợp với năng lực, sở thích của cá nhân và nhu cầu việc làm của xã hội, thí sinh và phụ huynh cũng cần lưu ý đến nhiều yếu tố khác như: Cơ sở vật chất, chế độ chính sách, chất lượng đào tạo và quan trọng nhất là mức học phí mà phụ huynh và thí sinh có thể trang trải được trong suốt quá trình học tập tại trường.

Mỹ Hà

TIN LIÊN QUAN

Tin mới