Ước mơ trở thành bác sỹ của thí sinh đạt top 100 em có điểm thi khối B cao nhất nước

(Baonghean.vn) - Trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay, em Bùi Nguyên Long - lớp 12T1, trường THPT Đô Lương I có số điểm cao nhất trường. Với mong ước trở thành một bác sỹ giỏi, trong những năm qua, em đã không ngừng cố gắng để đạt được ước mơ của mình.

Những ngày này, gia đình em Bùi Nguyên Long rộn ràng niềm vui từ sự chia sẻ của anh em, bà con láng giềng. Sinh ra và lớn lên ở xóm 2, xã Đặng Sơn, Bùi Nguyên Long được biết đến là một cậu bé ngoan ngoãn, ham học. Bố của Long thường xuyên đi làm ăn xa, mẹ là giáo viên trường Mầm non Bắc Sơn nên rất bận rộn công việc trường lớp. Chị Nguyễn Thị Thành - mẹ của em Bùi Nguyên Long chia sẻ: “Bố mẹ bận rộn nhưng rất mừng là cháu sớm có ý thức tự lập, ham học. Ngoài thời gian học ở trường, về nhà cháu siêng năng tìm kiếm các dạng đề, cách giải và trao đổi bài vở với các bạn”.

Bùi Nguyên Long bên góc học tập của mình.
Bùi Nguyên Long bên góc học tập của mình.

Gia đình Long có 2 anh em, Long là con út, anh trai là Bùi Nguyên Duy, sinh năm 1995 đang học Học viện Cảnh sát nhân dân. Anh trai của Long cũng có thành tích học tập đáng nể. Trong những năm học cấp 3, Bùi Nguyên Duy đã giành giải Nhất môn Địa lý do tỉnh tổ chức và giành giải Nhì môn Địa lý tại kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia. Noi gương anh, Long cố gắng học tập thật tốt để thực hiện ước mơ trở thành một người bác sỹ giỏi. Long học đều tất cả các môn, nhiều năm liền, em đạt học sinh toàn diện và học sinh giỏi trường.

Tham dự kỳ THPT quốc gia năm nay, Bùi Nguyên Long đăng ký thi khối B vào Học viện Quân y Hà Nội và Đại học Y Hà Nội với 27,8 điểm: Toán 9 điểm, Hoá 9,4 và Sinh 9,4. Với số điểm này, em là thí sinh có điểm thi cao nhất trường THPT Đô Lương 1 và nằm trong top 100 em có điểm thi khối B cao nhất cả nước.

Thuý Hằng

(Đài Đô Lương)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới