Kiểm điểm trường mầm non tự ý thu tiền học sinh mua đàn organ

(Baonghean.vn) - Đây là chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đô Lương về công tác thu xã hội hóa đầu năm của Trường mầm non Giang Sơn Tây.

Cụ thể, trong năm học 2016 - 2017, Ban giám hiệu Trường mầm non Giang Sơn Tây đã có nhiều sai sót trong thu chi đầu năm. Trong đó, đã triển khai khoản thu (ngoài quy định) khi thu 50.000 đồng/cháu để mua đàn organ cho nhà trường.

Trường mầm non Giang Sơn Tây
Trường mầm non Giang Sơn Tây.

Trong quá trình triển khai, nhà trường không giải thích rõ ràng cho phụ huynh, dẫn đến việc hiểu nhầm  về việc nhà trường đặt ra nhiều khoản thu ngoài quy định (như mua và tu sửa đồ dùng, đồ chơi, tiền mua tủ lớp).

Ngoài ra nhà trường chia hai phiếu xã hội hóa “một phiếu nộp về nhà nước, một phiếu nộp cho trường” là sai với quy định và gây hiểu lầm cho phụ huynh. Nhà trường có sử dụng phòng ăn của học sinh để làm phòng làm việc.

Các khoản thu xã hội hóa được phụ huynh liệt kê
Các khoản thu xã hội hóa được phụ huynh liệt kê.

Để chấn chỉnh sự việc trên, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đô Lương yêu cầu Trường mầm non Giang Sơn Tây nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm trong việc thực hiện các quy định về thu chi trong nhà trường; không được thu sai các khoản thu trái với quy định; thực hiện quản lý đúng quy định, sử dụng đúng mục đích và có hiệu quả các khoản kinh phí theo quy định./.

Song Hoàng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới