Bí quyết 'săn' hàng giảm giá trong ngày Black Friday

(Baonghean.vn) - Bắt nguồn từ Mỹ những năm 2000 nhưng "cơn sốt" Black Friday đã “lây lan” trên phạm vi toàn cầu. Đặc biệt, khi trào lưu mua sắm online ngày càng trở nên phổ biến thì nỗi kinh hoàng "cháy túi" mỗi mùa sale càng thêm đáng sợ.

Lướt vào một trang web, có những mặt hàng giảm sâu từ 50% đến 75%, tình cờ lướt Facebook, xả kho giá sốc. Chỉ trong vòng nửa tiếng lướt web thôi bạn đã có thể mất cả tháng lương rồi.

Vậy làm sao để tránh cháy túi mỗi đợt Black Friday hay cháy túi với đầy các sản phẩm ưng ý? Những bí quyết sau đây sẽ giúp bạn trở thành một tín đồ có chiến lược shopping thông minh.

Ảnh minh họa
Bạn nên định hình “tam giác nhu cầu” của mình


Nhất thiết phải có chiến lược từ trước

Mua sắm cũng cần chiến lược? Cần chứ, nhất là khi bạn muốn bỏ ra ít nhất nhưng thu về nhiều nhất, lại có rất nhiều “đối thủ cạnh tranh”. Bạn nên định hình “tam giác nhu cầu” của mình.

Ví dụ, nếu bạn là một cô gái, mùa đông cần có kem dưỡng da, tẩy tế bào chết, áo ấm, giày ủng… Sau đó nghĩ đến quần áo, đồ điện tử, đồ trang điểm, phụ kiện… Cuối cùng, đỉnh của tam giác sẽ dành cho những món đồ hiệu đặc biệt.

Chiến lược này giúp bạn không lo tình trạng chậm chân nuối tiếc khi nhìn những deal hấp dẫn nhất vuột khỏi tay ngay trước mắt.

Black Friday 2016 – Bạn đã sở hữu bí kíp săn hàng online chưa?
 Bạn cần nắm trước giá của các sản phẩm muốn mua

Tỉnh táo trước các con số khuyến mãi

Nếu là một tín đồ shopping, hẳn nhiên bạn đã quá quen với những câu chuyện tăng giá rồi giảm sâu. Nhìn con số phần trăm khiến bất kỳ ai cũng phải trầm trồ muốn bỏ ngay vào giỏ. Dù có kinh nghiệm đến mấy cũng bị lung lay bởi những con số 50%, 70%.

Kinh nghiệm ở đây là nắm trước giá của các sản phẩm muốn mua. Nếu áp dụng mẹo này cùng với bí kíp phía trên, chắc chắn bạn đã có danh sách các sản phẩm cần mua và khảo giá trước khi đợt sale bắt đầu. Vậy thì chẳng thể nào bị đánh lừa bởi những con số phần trăm nữa phải không?

Một cách khác là hãy chọn khuyến mại đã biết giá. Thay vì chương trình giảm 50%, 70%, một số trang mua sắm thực hiện đồng giá sản phẩm (flash sale). Nhìn vào con số, bạn có thể biết chính xác giá bạn sẽ trả, không hề lo tình trạng đội giá.

Chịm
Shopping không phải một cuộc dạo chơi mà là nghệ thuật mua sắm

Chọn nơi tin tưởng để mua hàng

Đừng chờ đến Black Friday mới ngồi xem deal hot. Tất cả các trang shopping đều công bố chương trình của họ từ 3 – 5 ngày trước khi giảm giá. Đây là cơ hội để bạn áp dụng bí kíp 1 – 2. Nhanh chóng vào từng trang để biết giá của từng sản phẩm, so sánh trên từng sản phẩm để biết món hàng nào nên mua ở đâu.

Mỗi trang có một thế mạnh của riêng mình nên bạn cần có chiến lược chọn sản phẩm trên các trang khác nhau. Không chỉ có vậy, đây là cơ hội để kiểm tra trang nào đang đội giá rồi sau đó giảm sâu. Chúng ta là tín đồ shopping và chúng ta rất tỉnh táo.

Sẵn sàng công cụ tác chiến

Một trong những lưu ý cơ bản nhưng luôn cần lưu tâm, hãy chuẩn bị kỹ các kỹ thuật mua hàng của bạn. Rất nhiều người đã làm tốt mẹo 1 – 2 – 3 nhưng đến khi mua hàng thì không săn được các sản phẩm như mong muốn chỉ vì mất nhiều thời gian cho các bước không quan trọng.

Luôn nhớ rằng hot deal thì đối thủ cạnh tranh vô cùng nhiều. Bạn kịp thời chọn nhưng lại mất công điền địa chỉ, chọn thanh toán, hoặc phải tạo tài khoản mới thì chắc chắn món đồ đã rơi vào tay người khác rồi.

m
Quen thuộc với trang mua sắm là yếu tố quan trọng để săn hàng online

Sau bí kíp thứ 3, bạn đã có sẵn những địa chỉ mua hàng, hãy vào đó và tập mua trên tất cả các bước để biết chắc chắn bạn cần chuẩn bị thông tin gì. Quen thuộc với trang mua sắm là yếu tố quan trọng để săn hàng online. Trên mạng luôn có những bí kíp mua sắm được chia sẻ cho từng trang riêng. Chỉ cần tìm kiếm trên Google, bạn có thể tìm được ngay bí kíp order từ Amazon hoặc Mẹo săn đồ trên Shopee.

Tổng kết

Shopping không phải một cuộc dạo chơi mà là nghệ thuật mua sắm. Cũng cần chiến lược, chiến thuật bí kíp đầy mình. Hãy luôn chuẩn bị kỹ càng trước khi ngày Black Friday diễn ra. Đừng để nước đến chân mới vội vàng mua sắm.

Thu Phương

(Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN
 

Tin mới