Chung kết hội thi nghiệp vụ sư phạm Đại học Vinh

(Baonghean.vn) - Tối 23/12,  Hội thi Nghiệp vụ sư phạm năm học 2016 – 2017 của Trường Đại học Vinh đã bước vào vòng chung kết và trao giải thưởng.

Vòng chung kết có sự tham gia của 4 đội đến từ các khoa Lịch sử, Giáo dục, Sinh học và Hóa học. Đây là những đội thi xuất sắc được tuyển chọn từ các bảng sau khi vượt qua vòng đấu loại. Ở vòng thi cuối cùng, các đội sẽ tham gia 4 phần thi chào hỏi, hiểu biết sư phạm, xử lý tình huống sư phạm và phần thi hùng biện.

Phần thi hiểu biết nghiệp vụ sư phạm.
Phần thi hiểu biết nghiệp vụ sư phạm.

Kết quả chung cuộc, đội đến từ khoa Hóa học đã dành giải Nhất, đội khoa Sinh học dành giải Nhì. Hai đội của khoa Giáo dục và Lịch sử dành giải Ba và giải Khuyến khích.

Các thí sinh với phần thi hùng biện với đề tài sinh viên với ngành Sư phạm.
Các thí sinh với phần thi hùng biện với đề tài sinh viên với ngành Sư phạm.

Kỳ thi nghiệp vụ sư phạm là hoạt động thường niên được tổ chức hàng năm. Đây cũng là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong chương trình đào tạo giáo viên giúp sinh viên các ngành sư phạm rèn luyện ý thức nghề nghiệp, kỹ năng sư phạm và phẩm chất nhà giáo, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tạo cơ hội cho sinh viên thể hiện năng lực và nhận thức về nghề nghiệp.

Qua đó, phát động phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong giảng viên, học sinh và sinh viên; rèn luyện các kỹ năng thực hành sư phạm, thúc đẩy các hoạt động văn hoá, văn nghệ và tăng cường hiểu biết, giao lưu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho sinh viên sư phạm.

Hiệu trưởng Đinh Xuân Khoa trao giải Nhất cho đội đến từ khoa Hóa học.
Hiệu trưởng Đinh Xuân Khoa trao giải Nhất cho đội đến từ khoa Hóa học.

Cuộc thi cũng là dịp để nhà trường đánh giá, điều chỉnh nội dung, chương trình đào tạo và phương pháp dạy - học, bổ sung những kỹ năng cần thiết trang bị cho sinh viên nhằm không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, góp phần thực hiện tốt phong trào thi đua "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học" của ngành Giáo dục.

Mỹ Hà

TIN LIÊN QUAN

Tin mới