Học sinh tiểu học trải nghiệm 'Em làm chú bộ đội'

(Baonghean.vn) - Trải nghiệm một ngày tại Tiểu đoàn 26 - Lữ đoàn Thông tin 80, gần 90 học sinh Trường Tiểu học Hưng Dũng 2 được học tập, vui chơi rèn luyện kỹ năng sống trọn một ngày đầy ý nghĩa cùng các chú bộ đội.

2
Ngay sau khi “Nhập ngũ” các “chiến sĩ nhí ” đã được các chú bộ đội đón tiếp chu đáo. Lễ “ Giao quân” diễn ra trong khoảnh khắc ấm tình quân dân, tình đồng đội đồng đội . Các “Chiến sĩ tý hon” được chia thành 8 tiểu đội, 3 trung đội. Sau khi được nghe giới thiệu về truyền thống Tiểu đoàn 26 - Lữ đoàn thông tin 80 cùng các công việc luyện tập, sinh hoạt hàng ngày của các chú bộ đội, các em nhỏ được các chú biểu diễn các hoạt động diễu binh, vận hành các trang thiết bị, bảo quản vũ khí, khí tài... Tất cả đều rất nghiêm túc thực hành "mệnh lệnh" của các chỉ huy nhí. 
a
Ngày huấn luyện bắt đầu bằng một chuyến tham quan cảnh quan đơn vị. Sau khi được tận mắt qua sát cảnh quan của tiểu đội, các “chiến sĩ” chuyển sang huấn luyện, tính kỷ luật, kỷ cương, kỹ năng tự phục vụ bản thân thông qua những việc làm thiết thực, đầy tính kỷ luật cao: Gấp chăn màn, sắp xếp nơi ăn ở gọn gàng, vệ sinh cá nhân, thực hành luyện tập đội hình, đôị ngũ, sẵn sàng vào vị trí khi có lệnh báo động, tác phong nhanh gọn sau giờ ngủ trưa khi có kẻng báo thức.... và cùng tham gia tăng gia sản xuất với các chú bộ đội, được tự mình làm mọi việc, các“chiến sĩ nhí ” tỏ ra rất thích thú.
3
Háo hức được chứng kiến công việc của bộ đội thông tin với những trang thiết bị hiện đại.
5
Ấn tượng nhất là Chương trình “ Hội thao” thi thực hành các kỹ năng giữa các tiểu đội. Các “chiến sĩ nhí ” được hướng dẫn kỹ càng cách gấp chăn màn gọn gàng đúng quy chuẩn trước khi bước vào thi thực hành trong sự phấn khởi cùng những tiếng reo hò cổ vũ của "đồng đội".
x
8 đội của cô và trò thi gấp chăn màn, giành giải Nhất là Tiểu đội 1. thi đội hình đội ngũ tiểu đội 3 "ẵm" giải Nhất.
r
Trong đợt trải nghiệm này các “chiến sĩ nhí ” còn được tham gia tự tay trồng rau xanh, tăng gia sản xuất - một kỹ năng rất cần thiết, gần gũi với cuộc sống mà nhiều em chưa một lần được trải qua dù đã học đến cuối cấp tiểu học. Bởi thế các em rất yêu thích, tò mò và hào hứng....
Trải ngiệm bữa ăn trưa trong quân đội.
Trải ngiệm bữa ăn trưa trong quân đội.
s
Ngoài ra còn có các hoạt động “Về nguồn” thông qua những câu chuyện truyền thống của lực lượng Quân đội Việt Nam mà các chiến sĩ Tiểu đoàn 26 kể lại. Ánh mắt các em hiện rõ niềm tự hào dân tộc, tình yêu quê hương, đất nước. Sự biết ơn sâu sắc lớp lớp ông cha đã anh dũng hy sinh cho nền độc lập dân tộc, cho tuổi thơ chúng cháu trọn vẹn niềm vui dưới mái trường như ngày hôm nay.
bd
“Giờ thứ tám”của chương trình trải nghiệm là sân chơi dân gian vô cùng sảng khoái. Cán bộ, giáo viên, học sinh và cán bộ, chiến sĩ được trải lòng với nhịp điệu múa sạp; rộn ràng với trò chơi kéo co; khéo léo với trò chơi đi cà kheo; sáng tạo, linh hoạt khi tham gia trò chơi quân sự ...
 
v
Chương trình hoạt động trải nghiệm kết thúc, nhưng những âm hưởng của niềm vui, sự gắn bó ‘Tình quân - dân”, những thiết thực về kỹ năng phát triển toàn diện cho học sinh vẫn còn đó, nó khắc ghi và có sức lan tỏa mạnh mẽ trong ký ức của tuổi thơ. Là hành trang cho sự phấn đấu vươn lên để hoàn thiện mình, là bài học được vận dụng thường xuyên trong nhà trường, ở gia đình và môi trường xã hội.

Minh Hiển

TIN LIÊN QUAN

Tin mới