Samsung sẽ khai tử dòng Galaxy Note?

Một nguồn tin từ Hàn Quốc cho thấy Samsung đang suy nghĩ về việc khai tử dòng Note, và thay đổi định hướng dòng S để lấp đầy chỗ trống còn lại.

Sau sự cố Note 7, Samsung sẽ cần một Galaxy S8 "to lớn", cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. 

Forbes dẫn nguồn tin từ Naver, Hàn Quốc, Samsung sẽ thay đổi chiến lược vào năm sau. Theo đó, họ sẽ tăng kích thước Galaxy S8 với màn hình 5 inch, trong khi Galaxy S8 Plus có màn hình 6 inch.

Note 7 là đứa con cuối cùng của dòng Note?
Note 7 là đứa con cuối cùng của dòng Note?

Đó là con số lớn hơn cả 5.7 inch của Note 7 năm 2016, nhưng tin đồn cho rằng các thế hệ Galaxy tới sẽ có thiết kế không viền, tương tự Mi Mixcủa Xiaomi (Trung Quốc). 

Do đó, có thể S8 màn hình 6 inch sẽ có kích thước không quá lớn so với các thế hệ đàn anh.

Bản báo cáo này cho rằng cả 2 phiên bản S8 đều có màn hình cong, tương tự các tin đồn trước đây cho rằng Samsung sẽ hoàn toàn bỏ các phiên bản màn hình phẳng.

Quyết định trên thú vị ở chỗ, nó "dậm chân" lên dòng Note, vốn trước giờ đặc trưng bởi kích thước màn hình. Thậm chí với Note 7 năm ngoái, mọi người đã cho rằng ranh giới giữa 2 dòng cao cấp của Samsung đang mờ nhạt. 

Hiện tại, với S8 Plus mang kích thước của dòng Note, cộng với tên tuổi đang tổn thương của dòng thiết bị này, nhiều khả năng sẽ Note 8 sẽ không bao giờ bước ra ánh sáng.

Nhiều khả năng cả hai chiếc S8 sẽ ra mắt vào tháng 4 ở New York. Forbes cho rằng Samsung đã tìm ra cách để xử lý sự cố pin trên Note 7, và đang dồn lực cho S8 sắp tới.

Huawei và Xiaomi cũng tung ra các thiết bị màn hình cong được đánh giá cao trong thời gian vừa qua, và Samsung bắt buộc phải thay đổi để tồn tại. Một thiết bị tương tự Note 7 và không có viền màn hình là ý tưởng đáng chú ý.

Theo Zing

TIN LIÊN QUAN

Tin mới