Tàu vũ trụ Nga bốc cháy sau khi phóng

Một tàu vũ trụ của Nga mang theo 2,5 tấn hàng hóa cung cấp cho Trạm Vũ trụ Quốc tế bị mất liên lạc ngay sau khi rời khỏi bệ phóng ở Kazakhstan.  

Tàu vũ trụ chở hàng của Nga mất liên lạc sau khi được phỏng từ Kazakhstan. Ảnh: NASA.
Tàu vũ trụ chở hàng của Nga mất liên lạc sau khi được phỏng từ Kazakhstan. Ảnh: NASA.

Roscosmos, công ty không gian của Nga, thông báo một tàu vũ trụ không người lái của nước này mất liên lạc sau khi được phóng từ Kazakhstan hôm 1/12, theo CNN.

Con tàu chở hàng mang tên IS Progress 65 (hay còn gọi là Progress MS-04) mất liên lạc với mặt đất chỉ 6 phút sau khi rời bệ phóng. Trạm radar ở Nga không thể phát hiện dấu vết con tàu trên đường bay vào quỹ đạo dự kiến của nó.

Trên mạng xã hội sau đó xuất hiện thông tin một quả cầu lửa xuất hiện trên bầu trời và nhiều vật thể khác có thể là mảnh vỡ được tìm thấy ở Siberia. Roscosmos nhanh chóng xác nhận thông tin này. Họ cho biết tàu vũ trụ gặp sự cố và bốc cháy ở độ cao khoảng 190 km, phía trên Cộng hòa Tuva, một vùng hẻo lánh và thưa dân cư ở miền nam Siberia.

"Phần lớn các mảnh vỡ tàu vũ trụ bị đốt cháy trong bầu khí quyển dày đặc. Tuy nhiên, một số mảnh có thể rơi trở lại bề mặt Trái Đất", Roscosmo cho biết.

Progress MS-04 mang theo 2,5 tấn hàng cung ứng cho Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS). NASA gọi đây là "tin tức không may" nhưng phi hành đoàn trên trạm vẫn an toàn và lượng hàng dự trữ của họ vẫn còn đủ. 

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới