4 chiêu đơn giản để con ngừng dán mắt vào tivi

Cách tốt nhất để con của bạn không "dán mắt vào tivi" là tạo cho chúng những hoạt động phù hợp. Chơi thể thao, học nhảy hay tham gia lớp thể dục... đều là những gợi ý mà cha mẹ có thể xem xét đến. Hoặc một cách khác đơn giản hơn là đi dạo với con của bạn. 

Hãy khiến trẻ bận rộn với những thú vui hữu ích khác và tạo môi trường thuận lợi cho con hình thành thói quen tốt. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các gợi ý dưới đây để giúp bé "cai nghiện" tivi.

Mở một chiếc thẻ thư viện cho con

Đây thực sự là hoạt động hữu ích mà trẻ có thể thực hiện một mình và cha mẹ nên khuyến khích con hình thành thói quen đọc sách. Đối với trẻ ở mọi lứa tuổi, sách luôn là người bạn thân thiết. Bên cạnh những cuốn sách in truyền thống, bố mẹ có thể giới thiệu thêm cho con sách "nói" (audio book) hoặc sách điện tử (e-book).

Cho con cơ hội giúp đỡ cha mẹ những việc nhỏ
Cho con cơ hội giúp đỡ cha mẹ những việc nhỏ. Ảnh internet

Hãy để con "giúp" bố mẹ những việc như nấu ăn, dọn nhà, giặt quần áo... Khi nấu nướng vào buổi chiều, bố mẹ có thể đưa cho con một đôi đũa, chiếc thìa nhỏ và nhờ con đảo thức ăn. 

Đây là một cách hiệu quả để kéo con khỏi sức hút của truyền hình và từ đó, bố mẹ có thể phát hiện ra một tài năng ẩm thực. Ngoài ra, những công việc khác cũng phù hợp với khả năng của trẻ là thu quần áo trên dây phơi, gấp đồ, xếp các đôi tất thành đôi.

ti
Có thói quen tắt tivi ngay khi chương trình yêu thích kết thúc. Ảnh minh họa

Phòng ngủ không tivi

Nếu bố mẹ không muốn con "nghiện" tivi thì đừng tạo môi trường thuận lợi cho con tiếp xúc với món đồ điện tử này. Trên các mảng tường lớn trong phòng ngủ của con, thay vì treo tivi, bố mẹ hãy kê một chiếc giá sách. Tuy nhiên, bố mẹ cũng không nên cấm đoán trẻ vì sẽ gây phản tác dụng, chỉ cần hạn chế thời gian xem mỗi ngày là được.

Làm mới thói quen xem tivi

Đó là bố mẹ cần đảm bảo rằng cả mình và các con đều có thói quen tắt tivi ngay khi chương trình yêu thích kết thúc. Trẻ em học tốt nhất bằng ví dụ cụ thể, vì vậy, bố mẹ hãy chú ý để trẻ ý thức được điều này từ sớm.

Theo Ngôi sao

TIN LIÊN QUAN
 

Tin mới