Ban Giám hiệu Trường Đại học Vinh đối thoại với sinh viên

(Baonghean.vn) - Mong muốn lắng nghe, giải đáp thắc mắc, đảm bảo quyền lợi của sinh viên, hưởng ứng tháng thanh niên và 86 năm ngày thành lâp Đoàn TNCS thanh niên Hồ Chí Minh, sáng 18/3, trường Đại học Vinh đã tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp giữa hiệu trưởng với sinh viên, tại hội trường A thuộc cơ sở 1 thành phố Vinh.

Đối thoại với sinh viên là hoạt động thường niên của trường Đại học Vinh được tổ chức hàng năm. Đây là 

Tham dự hội nghị có GS. TS. NGƯT  Đinh Xuân Khoa - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS. TS. Thái Văn Thành - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trường Nhà trường; PGS. TS. Ngô Đình Phương - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường; Các đồng chí đại diện các đơn vị của Nhà trường và hàng trăm sinh viên.

dịp để các thầy cô trong Ban Giám hiệu, lãnh đạo Khoa, cũng như các phòng ban phục vụ và sinh viên Nhà trường cùng trao đổi thẳng thắn, dân chủ về các vấn đề liên quan trực tiếp đến sinh viên.

PGS. TS. Ngô Đình Phương cho biết thông qua hòm thư và ý kiến của sinh viên gửi từ các khoa. Nhà trường đã tổng hợp được 191 câu hỏi từ 17 khoa đào tạo. Được chia làm 2 phần chính. Phần 1 gồm: công tác đào tạo, chất lượng đào tạo, ứng dụng phần mềm. Phần 2 là công tác phục vụ Sinh viên.

PGS. TS. Ngô Đình Phương đã dành 1 tiếng rưỡi để trả lời các câu hỏi được tổng hợp từ trước. Trong đó có vấn đề tiêu biểu như: Sắp tới nhà trường sẽ thay đổi cách đánh giá điểm thi học phần. Thay vì 10% điểm chuyên cần, 20% điểm giữa kì và 70% điểm thi kết thúc học phần. Được thay đổi sang 10% chuyên cần, 20% hồ sơ học tập, giữa kì 30% và 40% thi kết thúc học phần. Để đảm bảo đánh giá khách quan trong suốt quá trình học.

Sinh viên Cao Văn Quang - Khoa Báo chí mong muốn nhà trường tăng tiết thực hành cho bộ môn nhiếp ảnh. Ảnh: Huy Dũng.
Sinh viên Cao Văn Quang - Khoa Báo chí mong muốn nhà trường tăng tiết thực hành cho bộ môn nhiếp ảnh. Ảnh: Huy Dũng.

Đối thoại trực tiếp với Sinh viên, PGS. TS. Đinh Xuân Khoa đã đem lại tinh thần dân chủ, cởi mở cho các bạn sinh viên. Đã có 25 ý kiến được các sinh viên hỏi và được hiệu trưởng trả lời trực tiếp. Sinh viên Cao Văn Quang (k55B - Báo chí) với kiến nghị: “ Ngành báo chí là một ngành năng động, thực hành quan trọng hơn lý thuyết. Nhưng các môn học đều thiên về lý thuyết, ví dụ là môn nhiếp ảnh chúng em vẫn phải thi lý thuyết. Em kiến nghị Nhà trường thay đổi khung chương trình để phù hợp với ngành Báo chí”.

Sinh viên Dương Hoài Giang (k56 - Báo chí): ”Các bạn trong lớp  em cũng kiến nghị nhà trường chuyển đổi học phần ứng dụng CNTT từ lý thuyết sang thực hành”. Đồng ý với 2 ý kiến trên, Hiệu trưởng Nhà trường cũng cho rằng cần phải thay đổi khung chương trình để phù hợp với ngành học. Giao nhiệm vụ cho trung tâm đảm bảo chất lượng và khoa sư phạm Ngữ văn nghiên cứu.

Qua phản hồi của nhiều sinh viên tại hội trường cho rằng các đơn vị (bộ phận một cửa, trung tâm đào tạo…) của Nhà trường đã không thống nhất giải quyết các vấn đề khúc mắc của sinh viên. Hiệu trưởng đã yêu cầu các đơn vị này nghiêm túc kiểm điểm và đưa ra các giải pháp khắc phục.

Hội nghị đối thoại diễn ra tốt đẹp, với tinh thần dân chủ để đảm bảo quyền lợi cho sinh viên như lời GS. TS. NGƯT. Đinh Xuân Khoa. Hiệu trưởng Nhà trường đánh giá cao tinh thần đóng góp ý kiến và hứa sẽ xem xét những ý kiến chính đáng từ sinh viên để có những chính sách thay đổi phù hợp hơn với sinh viên nhằm ngày càng nâng cao chất lượng dạy và học tại trường Đại học Vinh.

Huy Dũng - Nguyễn Hảo

TIN LIÊN QUAN

Tin mới