Công ty châu Âu muốn đưa phi thuyền lên Mặt Trăng vào năm 2018

Công ty tư nhân PTScientists chế tạo hai tàu thăm dò và dự kiến phóng lên Mặt Trăng trên tên lửa SpaceX Falcon 9 của tỷ phú Elon Musk vào năm sau.

Video giới thiệu sản phẩm của nhóm PTScientists

Trong cuộc đua trở thành đơn vị tư nhân đầu tiên hạ cánh xuống Mặt Trăng, công ty PTScientists của châu Âu đã chế tạo một module hạ cánh và hai xe thăm dò, dự kiến được phóng trên tên lửa SpaceX Falcon 9 của tỷ phú Elon Musk vào năm 2018, theo Telegraph.

Khoang tiếp đất được lập trình để đáp xuống thung lũng Taurus-Littrow. Thiết bị thăm dò sẽ tìm kiếm chiếc xe của nhiệm vụ Apollo 17, được phi hành gia Gene Cernan, người cuối cùng lên Mặt Trăng, để lại vào năm 1971. Họ muốn kiểm tra tình trạng hiện nay của nó.

PTScientists tuyên bố hợp tác với tập đoàn Vodafone để cung cấp đường truyền giữa tàu thăm dò với Trái Đất trong nhiệm vụ này.

"Đây là bước quyết định đầu tiên để khám phá bền vững Hệ Mặt Trời. Để nhân loại rời khỏi chiếc nôi Trái Đất, chúng ta cần phát triển cơ sở hạ tầng ngoài hành tinh cho mình. Với sứ mệnh này, chúng tôi sẽ thiết lập và kiểm tra các thành phần đầu tiên của mạng lưới truyền thông chuyên dụng trên Mặt Trăng", Robert Boehme, giám đốc điều hành PTScientists cho biết.

PTScientists đã phát triển phương tiện hạ cánh tự động (ALINA) và hai xe thăm dò trong 10 năm. Xe thăm dò chạy bằng năng lượng mặt trời được phát triển bởi Audi, có khả năng di chuyển trên Mặt Trăng với vận tốc 3,6 km/giờ. Mỗi xe được trang bị hai camera lập thể có thể chụp ảnh 3D, cùng camera thứ ba có chức năng quay video và chụp ảnh toàn cảnh.

Mô hình xe thăm dò Mặt Trăng của PTScientist. Ảnh: Audi.
Mô hình xe thăm dò Mặt Trăng của PTScientist. Ảnh: Audi.

ALINA cũng mang theo thí nghiệm khoa học từ các nhà nghiên cứu Mỹ, Canada và Thụy Điển.

"Chúng tôi sẽ thu thập nhiều dữ liệu khoa học trên Mặt Trăng. Kết nối thông tin tốc độ cao cho phép các xe liên lạc với ALINA để gửi dữ liệu giá trị về Trái Đất", Karsten Becker, chuyên viên điều khiển xe thăm dò phát biểu.

Nhóm PTScientists phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ bốn công ty khác để giành giải thưởng Lunar XPrize của Google. Đây là cuộc thi có phần thưởng trị giá 30 triệu USD dành cho nhóm tư nhân đầu tiên có tàu thăm dò hạ cánh xuống Mặt Trăng, sau đó gửi video và hình ảnh về Trái Đất.

TeamIndus, đối thủ của PTScientists

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới