85% sinh viên Trường Cao đẳng nghề KTCN Việt Nam - Hàn Quốc ra trường có việc làm

(Baonghean.vn) - Đoàn trường Cao đẳng nghề KTCN Việt Nam – Hàn Quốc đã tư vấn và giới thiệu việc làm trong và ngoài nước cho hàng nghìn sinh viên, đảm bảo 85% sinh viên sau khi tốt nghiệp có việc làm và thu nhập ổn định.

Đây là thông tin được đưa ra tại Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Cao đẳng nghề KTCN Việt Nam – Hàn Quốc lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2017 – 2019 vào sáng 15/4 với sự tham gia của 160 đại biểu chính thức và các đại biểu đến từ Tỉnh Đoàn và các đoàn thanh niên của các trường đại học, cao đẳng trong tỉnh.

Nhiệm kỳ qua, công tác đoàn và phong trào thanh niên nhà trường đã đạt được nhiều kết quả toàn diện, nhiều chỉ tiêu hoàn thành và hoàn thành vượt mức. Trong đó, đã phối hợp với nhiều tổ chức quốc tế để làm tốt công tác tình nguyện quốc tế tại các huyện miền núi Nghệ An, tham gia hiến máu tình nguyện, tham gia tiếp sức mùa thi…

Các đại biểu thực hiện các nghi thức tại lễ khai mạc. Ảnh: Mỹ Hà
Các đại biểu thực hiện các nghi thức tại lễ khai mạc. Ảnh: Mỹ Hà

Phong trào “Đồng hành với thanh niên trong lập thân, lập nghiệp” và “đồng hành với thanh niên trong nghề nghiệp, việc làm” nhận được sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình của các đoàn viên. Trong nhiệm kỳ có 5 sinh viên đạt học sinh giỏi nghề quốc gia, nhiều học sinh được chọn tham dự cuộc thi tay nghề Asean và tay nghề thế giới. Bên cạnh đó, Đoàn trường cũng đã tư vấn và giới thiệu việc làm trong và ngoài nước cho hàng nghìn sinh viên, đảm bảo 85% sinh viên sau khi tốt nghiệp có việc làm và thu nhập ổn định.

Phát biểu tại Đại hội, NGƯT Nguyễn Duy Nam – Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường đánh giá cao sự nỗ lực của Đoàn thanh niên  trong nhiệm kỳ qua và những kết quả đạt được, góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường.

Đồng chí Nguyễn Thị Thơm, Phó Bí thư Tỉnh đoàn tặng hoa chúc mừng đại hội. Ảnh: Mỹ Hà
Đồng chí Nguyễn Thị Thơm, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn tặng hoa chúc mừng đại hội. Ảnh: Mỹ Hà

Nhiệm kỳ tới, để phấn đấu xây dựng Trường Cao đẳng nghề KTCN Việt Nam – Hàn Quốc trở thành trường trọng điểm chất lượng cao, hiệu trưởng nhà trường mong muốn Đoàn trường phải là đơn vị xung kích, đi đầu. Trong đó, đoàn viên thanh niên phải năng động sáng tạo, nỗ lực phấn đấu để sau khi tốt nghiệp có trình độ, có kỹ năng, tác phong công nghiệp, trình độ tin học, trình độ Tiếng Anh theo tiêu chuẩn quốc tế…đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của thị trường lao động.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn và Ban Giám hiệu nhà trường tặng hoa cho Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới. Ảnh Mỹ Hà
Lãnh đạo Tỉnh đoàn và Ban Giám hiệu nhà trường tặng hoa cho Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới. Ảnh Mỹ Hà.

Đại hội đã thống nhất và bầu 17 đoàn viên vào Ban chấp hành Đoàn trường khóa VIII, nhiệm kỳ 2017 – 2019 và bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Tỉnh đoàn lần thứ XVII.

Đồng chí Nguyễn Đình Ninh – Trưởng phòng công tác HSSV được bầu giữ chức Bí thứ đoàn trường.

 

Dịp này, Tỉnh đoàn Nghệ An cũng đã trao bằng khen cho 6 đoàn viên xuất sắc vì đã có nhiều thành tích trong nhiệm kỳ  2014 – 2017.

Mỹ Hà

TIN LIÊN QUAN

Tin mới