Facebook ngăn chặn tung 'ảnh nóng' để trả thù tình

Mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook cho biết họ sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ nhận diện hình ảnh để chặn các nội dung tung "ảnh nóng" để trả thù tình.

Trong một thông báo phát đi gần đây, Facebook cho biết người dùng mạng xã hội này bây giờ có thể thực hiện việc gắn cờ hoặc chính Facebook sẽ tự động gắn cờ và ngừng hoạt động trang cá nhân tung lên các nội dung, "hình ảnh nóng" nhằm mục đích trả thù tình.

Mark Zuckerberg cho rằng:
Mark Zuckerberg cho rằng: "Việc tung "ảnh nóng" là sai trái, nó gây tổn thương"

Mark Zuckerberg cho rằng: "Việc tung "ảnh nóng" là sai trái, nó gây tổn thương"  Nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành mạng xã hội Facebook Mark Zuckerberg cho biết: "Việc tung "ảnh nóng" là sai trái, nó gây tổn thương và nếu bạn báo cáo cho chúng tôi, chúng tôi sẽ sử dụng ngay AI và công cụ nhận diện hình ảnh để ngăn chặn nó được chia sẻ trên tất cả các nền tảng của chúng tôi."

Theo Facebook, việc họ tung ra công cụ trên với mục đích góp phần vào việc chống lại các hình thức quấy rối hiện đại trên Internet, trong đó có mạng xã hội này, nhằm vào phụ nữ đang ngày càng gia tăng.

Tháng trước, Facebook đã bị chỉ trích trong vụ một cựu lính thủy quân lục chiến Mỹ sử dụng Facebook để tung một loạt ảnh khỏa thân và riêng tư của hàng ngàn nữ quân nhân trong đơn vị này. Vụ việc này đã dẫn tới các cuộc điều trần của Quốc hội Mỹ và Bộ Quốc phòng Mỹ phải mở điều tra.

Công nghệ thuật toán hình ảnh sẽ làm việc để xác định và ngăn việc đăng tải các hình ảnh tương tự trong tương lai
Công nghệ thuật toán hình ảnh sẽ làm việc để xác định và ngăn việc đăng tải các hình ảnh tương tự trong tương lai

Công nghệ thuật toán hình ảnh sẽ làm việc để xác định và ngăn việc đăng tải các hình ảnh tương tự trong tương lai  Trong quá khứ, Facebook cũng từng bị kiện vì không ngăn chặn việc tung "ảnh nóng" và các hình ảnh riêng tư cá nhân cho mục đích trả thù tình.

Antigone Davis, người đứng đầu mảng An toàn toàn cầu của Facebook, cho biết bây giờ, khi những nội dung đó được báo cáo lên Facebook, chúng sẽ được xem xét bởi một nhóm tiêu chuẩn cộng đồng và rất có thể dẫn đến hình ảnh bị xóa và tài khoản của người dùng đã đăng chúng bị khóa.

Công nghệ thuật toán hình ảnh sẽ làm việc để xác định và ngăn việc đăng tải các hình ảnh tương tự trong tương lai, không chỉ trên Facebook mà còn trên cả dịch vụ nhắn tin Messenger và Instagram.

Facebook cũng đã đưa ra một hướng dẫn về việc báo cáo và xóa những "ảnh nóng" và cho biết họ đã hợp tác với các tổ chức an toàn như Cyber ​​Civil Rights Initiative, một tổ chức quản lý các đường dây nóng cho nạn nhân của ​hình ảnh khiêu dâm.

Theo Vietnamplus

TIN LIÊN QUAN

Tin mới