Nghĩa Đàn đầu tư 4 bể bơi di động chống đuối nước cho học sinh

(Baonghean.vn) - Trước tình trạng nguy cơ đuối nước ở trẻ em ngày một cao, việc lắp đặt bể bơi di dộng tại các trường học đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo phụ huynh và học sinh.

Huyện Nghĩa Đàn có rất nhiều sông, suối, ao hồ, tiềm ẩn nguy cơ đuối nước cao. Từ đầu tháng 4, tháng 5, khi chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ hè, UBND huyện đã chủ động chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện thực hiện các giải pháp phòng tránh đuối nước cho học sinh trên địa bàn. Đồng thời đầu tư cho 4 trường học vùng thường xuyên bị ngập lụt các bể bơi di động. 

Các em được thầy giáo hướng dẫn trong kỷ năng bơi lội
Bể bơi được lắp nổi, cao khoảng 1,5 m, mức nước sâu 1,2 m, dài 18 m và rộng 6,6 m, đủ cho một lớp 25-30 em tập bơi. Ảnh: Minh Thái

Đến nay, bể bơi Trường THCS Hưng - Thịnh đã được lắp ghép và đã đưa vào sử dụng. Một tuần, mỗi lớp có 2 tiết giáo dục kỹ năng sống, ngoài những phần học trong sách giáo khoa, nhà trường còn tổ chức hướng dẫn các em kỹ thuật bơi, cách sơ cứu ban đầu khi bị đuối nước, nhằm rèn luyện thân thể và chống đuối nước cho học sinh mỗi khi mùa mưa lũ về.

Theo kế hoạch, sau khi dạy xong cho 204 học sinh ở điểm Nghĩa Hưng, nhà trường sẽ tiếp tục dạy cho 163 em ở điểm Nghĩa Thịnh. Thời gian tới sẽ đưa môn bơi trở thành một bộ môn trong giáo dục thể chất của nhà trường.  

Thấy giáo hướng dẫn các em học sinh khởi động trước khi bơi. Ảnh: Minh Thái
Thấy giáo hướng dẫn các em học sinh khởi động trước khi bơi. Ảnh: Minh Thái

Thầy Nguyễn Viết Nhơn - Hiệu trưởng Trường THCS Hưng - Thịnh cho biết thêm: “Được sự quan tâm của UBND huyện Nghĩa Đàn và phòng Giáo dục đầu tư cho nhà trường bể bơi di động, sau khi tiếp quản bể bơi, trường đã đầu tư thêm các trang thiết bị cần thiết phục vụ cho việc giảng dạy. Chúng tôi rất phấn khởi vì được học sinh và phụ huynh đồng tình hưởng ứng”.

Minh Thái

(Đài Nghĩa Đàn)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới