Taxi bay chạy điện cất cánh thành công ở Đức

Máy bay hai chỗ có khả năng cất hạ cánh thẳng đứng của Lilium hoàn thành các bài kiểm tra ở Đức, chuẩn bị đưa vào sử dụng.

 Chuyến bay thử nghiệm do Lilium tiến hành

Một taxi bay sử dụng năng lượng điện, hoàn toàn không xả khí thải, có khả năng cất hạ cánh thẳng đứng (VTOL) sắp trở thành hiện thực. Chiếc máy bay của hãng Lilium vượt qua hàng loạt thử nghiệm ở Đức, bao gồm kiểm tra khả năng cơ động trên không, đòi hỏi nó phải chuyển từ chế độ lơ lửng sang bay tiến, theo Guardian.

Lilium có tầm bay khoảng 320 km ở tốc độ tối đa 290 km/h. Động cơ chạy điện được cho là có hiệu quả cao hơn so với các máy bay thông thường. Việc bay thử nghiệm thành công cho thấy thiết kế đột phá của Lilium đã hoạt động đúng theo kế hoạch. Nhà sản xuất  cho biết đây là chiếc taxi bay duy nhất có khả năng VTOL và bay phản lực.

Chiếc máy bay sử dụng 36 động cơ phản lực gắn trên 12 mảnh cánh tà. Với khả năng cất hạ cánh thẳng đứng, nó chỉ cần không gian nhỏ như bãi đỗ trên nóc nhà, thay vì một đường băng dài như phi cơ thông thường. Lilium cho biết thiết kế này có thể giúp triển khai chuyến bay với giá tương đương một chuyến taxi thông thường, nhưng rút ngắn thời gian gấp nhiều lần.

taxi-bay-chay-dien-cat-canh-thanh-cong-o-duc

Taxi bay của Lilium trong chuyến thử nghiệm. Ảnh: Lilium.

Phi công chỉ cần bằng lái máy bay thể thao hạng nhẹ với 20 giờ huấn luyện để lái chiếc phi cơ này. Lilium chưa cho biết giá bán của máy bay, nhưng nó sẽ được tung ra thị trường từ năm 2018. Cục hàng không châu Âu đánh giá cao thiết kế tiết kiệm nhiên liệu của chiếc máy bay, cho rằng nó đem lại lợi ích cho môi trường và xã hội.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới