Đưa robot đầu bếp vào căng tin nấu ăn cho sinh viên

Đại học Nông nghiệp Hoa Nam ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã đưa một con robot đầu bếp vào căng tin để nấu ăn cho sinh viên. Nhiệm vụ của nó là cắt mì. Robot đã khiến nhiều sinh viên cảm thấy thích thú.

Robot đầu bếp tại căng tin Đại học Nông nghiệp Hoa Nam ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc - Ảnh chụp màn hình Daily Mail.

Robot đầu bếp tại căng tin Đại học Nông nghiệp Hoa Nam ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc - Ảnh chụp màn hình Daily Mail.

Robot đầu bếp có thể cắt 340 lát mì trong vòng một phút. Các lát mì có kích thước và độ dày rất đều nhau. Đoạn video ghi lại hình ảnh robot trong căng tin Đại học Nông nghiệp Hoa Nam bắt đầu xuất hiện trên mạng xã hội vào ngày 25.4, theo Daily Mail.

Robot được thiết kế với nhiều đặc điểm giống người. Nó cũng đeo khẩu trang, nón và trang phục đặc trưng của người đầu bếp.

Trong video, con robot cắt từng lát bột mỏng bỏ vào nồi nước dùng đang sôi. Đó là món mì truyền thống của tỉnh Sơn Tây, miền bắc Trung Quốc. Thông thường, người đầu bếp sẽ đứng trước nồi nước dùng, một tay cầm bột, tay kia cầm dao và lạng từng sợi bột cho vào nồi. Sau khi chín, chúng sẽ trở thành những sợi mì thơm ngon.

Sinh viên cảm thấy rất thích thú khi thấy người “đầu bếp” mới trong căng tin. Họ dùng điện thoại quay phim con robot và đăng lên mạng xã hội.

Nhiều người đã đứng xếp hàng để chờ thuởng thức những sợi mì do robot cắt, xem nó có ngon hơn người làm hay không. Hiện vẫn chưa rõ ai là người thiết kế robot và liệu nó có phải là sản phẩm của sinh viên trường hay không.

Những năm gần đây, nhiều nhà hàng ở Trung Quốc cũng bắt đầu sử dụng robot vào kinh doanh. Năm 2014, một quán cà phê ở thành phố cảng Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) đã dùng robot thay phục vụ bàn để ghi món ăn và nói chuyện với khách hàng bằng tiếng Phổ thông.

Tháng 11.2016, một tiệm bánh Pizza Hut ở Thượng Hải cũng ra mắt robot Casper. Nó có nhiệm vụ đưa khách đến bàn và mang đồ uống cho họ.

Theo TNO

TIN LIÊN QUAN

Tin mới