18 thí sinh tranh tài trong cuộc thi tay nghề giỏi tỉnh Nghệ An

(Baonghean.vn) - Kỳ thi tay nghề tỉnh Nghệ An được tổ chức trong 3 ngày, với mục đích chính tuyển chọn đội tuyển chất lượng cao để đi thi cấp quốc gia và khu vực.

Sáng 28/6, Sở LĐ-TB&XH tổ chức lễ khai mạc kỳ thi tay nghề cấp tỉnh năm 2017. Dự lễ có lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH, đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan và giáo viên, học viên của 10 trường nghề trên địa bàn tỉnh.

Kỳ thi lần này có 10 cơ sở dạy nghề tham gia với 18 thí sinh. Ảnh. Tiến Hùng.
Kỳ thi lần này có 10 cơ sở dạy nghề tham gia với 18 thí sinh. Ảnh: Tiến Hùng

Theo ông Đặng Cao Thắng - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH - Trưởng ban tổ chức kỳ thi, đây là cuộc thi được tổ chức 2 năm một lần. “Mục đích nhằm tôn vinh lực lượng lao động trẻ, có tay nghề cao. Qua đó thúc đẩy phong trào thi đua học tập, rèn luyện tay nghề đồng thời khuyến khích người dạy, người học phát huy năng lực sáng tạo”, ông Thắng nói.

Lãnh đạo sở, ngành kiểm tra cơ sở phục vụ kỳ thi. Ảnh. Tiến Hùng.
Lãnh đạo sở, ngành kiểm tra cơ sở phục vụ kỳ thi. Ảnh: Tiến Hùng

Tham dự kỳ thi lần này có 18 thí sinh đến từ 10 cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn. Trước khi bước vào kỳ thi này, 18 thí sinh cũng đã vượt qua nhiều cuộc tranh tài ở cấp cơ sở. Kỳ thi sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 28/6 đến 30/6 với 6 môn thi là hàn, công nghệ ôtô, lắp đặt điện, điện lạnh, nấu ăn và công nghệ thời trang.

Các thí sinh dự thi môn lắp đặt điện. Ảnh. Tiến Hùng.
Các thí sinh dự thi môn lắp đặt điện. Ảnh: Tiến Hùng

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Bằng Toàn - Giám đốc Sở LĐ-TB&XH đề nghị Ban tổ chức làm việc nghiêm túc, công bằng, khách quan nhằm tìm ra những thí sinh xứng đáng.

“Đây không chỉ là cuộc thi của các em, mà còn là dịp để các thầy, cô giáo nghiên cứu, bổ sung và đổi mới phương pháp dạy. Nâng cao chất lượng đào tạo đội ngũ lao động có kỹ năng tốt, tay nghề cao để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước cũng như quá trình hội nhập” - ông Toàn nói và cho hay, mục tiêu lớn nhất của kỳ thi là lựa chọn thí sinh đạt giải cao để đưa vào đội tuyển tham gia kỳ thi tay nghề cấp quốc gia năm 2018 và hướng tới kỳ thi khu vực, thế giới./.

Tiến Hùng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới