Nam sinh đa tài, đạt điểm cao hai khối thi A và B

(Baonghean.vn) - Với điểm thi 28,65, em Phan Sĩ Trung học sinh lớp 12A, trường THPT Đặng Thúc Hứa (Thanh Chương) đang dẫn đầu điểm xét tuyển khối B của trường, đồng thời cũng đạt điểm cao 27,4 khối A. Trung không chỉ “nổi” về học tập, mà còn được mọi người biết đến là một nam sinh khéo tay, đa tài.

 » Nữ sinh mồ côi ở Thanh Chương đạt 29,3 điểm
 

Phan Sĩ Trung cùng em trai. Ảnh: Huy Thư
Phan Sĩ Trung cùng em trai. Ảnh: Huy Thư

Trung là con thứ  2 trong gia đình nông dân có 3 chị em, chị đầu đã tốt nghiệp đại học. Mẹ đi xuất khẩu lao động, bố làm nghề thợ xây. Nhiều năm nay, Phan Sĩ Trung dường như thay mẹ đảm đang hết mọi công việc gia đình.

Tuy phải lo nhiều việc nhà nhưng Trung vẫn lập được nhiều thành tích trong học tập. Hai lớp 8 và 9 Trung đạt giải Nhì học sinh giỏi huyện, giải Ba học sinh giỏi tỉnh môn Sinh. Năm lớp 11, em đạt giải Nhì học sinh giỏi tỉnh 2 môn Sinh và Hóa.

Đặc biệt trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua, Trung dành điểm cao ở cả 2 khối thi. Khối B 28,65 điểm (Toán 9,4; Sinh 9,25; Hóa 10); Khối A 27,4 điểm. Với kết quả đạt được, Trung đang dẫn đầu điểm xét tuyển khối B và nằm trong top điểm khối A cao tại trường THPT Đặng Thúc Hứa.

Trung cho biết, ngoài học ở lớp, về nhà em thường học nhóm cùng các bạn, tham gia ôn luyện trên mạng để bổ sung, nâng cao kiến thức. Để làm bài thi trắc nghiệm được điểm cao, theo Trung, ngoài nắm vững kiến thức sách giáo khoa, cần phải làm nhiều bài tập, trau dồi tư duy, nhận diện đề nhanh, phản xạ nhanh các bài toán phân hóa.

Kết quả điểm thi vừa rồi, Trung hơi tiếc một chút về môn Sinh học, do sơ suất nên điểm không như mong muốn. Thật ra, sau Tết âm lịch, Trung mới tập trung vào học Sinh. Trước đó, em chuyên tâm khối A với mong muốn thi vào ngành Công an, nhưng từ khi Bộ Công An công bố chuyển đổi khối thi, Trung phải học thêm Sinh để thi khối B. Trung thừa nhận: “Khi chuyển khối, em cũng bị ảnh hưởng tâm lý, tuy nhiên ở giai đoạn nước rút, gia đình kịp thời động viên, bản thân em cũng tự chấn chỉnh lại phương pháp học nên may mắn vẫn đạt kết quả tốt".

Không chỉ học giỏi, Trung còn khéo tay đan lát, thổi sáo, làm thơ và đánh đàn hay. Ảnh: Huy Thư
Không chỉ học giỏi, Trung còn khéo tay đan lát, thổi sáo, làm thơ và đánh đàn hay. Ảnh: Huy Thư

Ở lớp, Trung là một lớp phó gương mẫu, nhiệt tình với bạn bè, với phong trào tập thể. Trung cho biết: “Em thường được thầy phân công kèm cặp các bạn có học lực yếu nên khá bận bịu vì các bạn thường hay hỏi bài, nhờ làm bài tập. Tuy nhiên, thông qua đó, em cũng nắm vững kiến thức hơn”.

Không chỉ học giỏi , Trung còn là một người khéo tay, đa tài. Những đồ dùng bằng tre trong nhà, như rổ, rá, nong, nia đều do em tự đan. Tuy học chuyên bên tự nhiên, nhưng Trung là “cây” thơ số một của lớp. Em có thể ứng khẩu làm được nhiều bài thơ với đủ các thể loại. Trung còn chơi được nhiều loại nhạc cụ dân tộc như sáo, đàn bầu… đi đâu cũng mang theo cây sáo bên mình. Trung tâm sự, chính âm nhạc đã giúp Trung xua tan những căng thẳng sau giờ học,  mang lại niềm vui cho bạn bè, gia đình. 

Ông Phan Sĩ Bằng - bố Trung cho biết: “Trung là đứa con ngoan, tuy bận rộn việc học nhưng đã lo được nhiều việc gia đình. Khi biết điểm thi, chúng tôi vô cùng phấn khởi. Dù khó khăn đến đâu cũng quyết tâm cho cháu ăn học đến cùng”.

Thầy Phạm Kim Chung - giáo viên Chủ nhiệm lớp 12 A chia sẻ: “Trung là học sinh hiền lành, điềm đạm, là cán bộ lớp gương mẫu, có nền tảng học lực vững chắc. Năm học vừa qua, Trung đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng”.

Với kết quả đạt được trong kỳ thi vừa qua, Phan Sĩ Trung hy vọng sẽ trúng tuyển vào đường Đại học Y Hà Nội để trở thành một bác sỹ giỏi, góp phần chữa bệnh giúp người./.

                                                                      Huy Thư

TIN LIÊN QUAN

Tin mới