Nghệ An: Ngày 15/7 thí sinh chính thức điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển

(Baonghean.vn)- Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản 'khẩn' số 2801/BGDĐT-GDĐH V/V Hướng dẫn triển khai công tác xét tuyển ĐH, CĐSP năm 2017.

Trong văn bản gửi các trường đại học, học viện, các trường cao đẳng tuyển sinh nhóm ngành đào tạo giáo viên, các Sở Giáo dục và đào tạo… có nhiều nội dung. Trong đó, yêu cầu các trường không được điều chỉnh nội dung đề án tuyển sinh đã công bố.

Đặc biệt, từ ngày 09/7 đến ngày 11/7/2017, cổng thông tin tuyển sinh sẽ mở để thí sinh thực hành điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trực tuyến.

Tuy nhiên, đây chỉ là giai đoạn chạy thử phần mềm giúp thí sinh làm quen với cách điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trực tuyến. Kết quả thực hành điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT của thí sinh trên Cổng thông tin tuyển sinh sẽ bị xóa toàn bộ sau khi kết thúc đợt chạy thử.

Hệ thống sẽ được làm mới lại (Reset) để thí sinh chính thức điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT từ ngày 15/7/2017.

Thí sinh tham dự Kỳ thi THPT Quốc gia tại huyện Quỳ Hợp. Ảnh: Mỹ Hà
Thí sinh tham dự Kỳ thi THPT Quốc gia tại huyện Quỳ Hợp. Ảnh: Mỹ Hà

Tại Nghệ An, thực hiện ý kiến trên, sáng nay (5/7), Sở GD & ĐT cũng đã có văn bản số 1362/SGDĐT - KTKĐGDCL về việc hướng dẫn điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển năm 2017 gửi các đơn vị liên quan. Theo đó, hệ thống phần mềm quản lý thi sẽ mở đến ngày 07/7/2017 để Sở GD&ĐT sửa chữa sai sót thông tin của thí sinh (trừ các sai sót về môn thi, ưu tiên khu vực, ưu tiên đối tượng).

Để hỗ trợ thí sinh, quản trị viên phần mềm quản lý thi của điểm tiếp nhận hồ sơ (QTV) tiếp tục kiểm tra, rà soát thông tin của thí sinh, nếu còn có sai sót báo ngay về Sở để được hướng dẫn.

Ngoài ra, cán bộ, giáo viên, QTV trực tại đơn vị, mở các phòng máy tính có kết nối mạng Internet, hướng dẫn cho thí sinh để thí sinh sử dụng thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển (NVĐKXT) trực tuyến từ ngày 15/7 đến ngày 26/7/2017.

Trong đó, từ ngày 15/7 đến 17 giờ 00 ngày 21/7/2017, thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để điều chỉnh NVĐKXT trực tuyến nếu số lượng nguyện vọng sau khi điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu khi đăng ký dự thi.

Hiện, toàn bộ công tác chấm thi của tỉnh đã hoàn thành. Dự kiến ngày 7/7, tỉnh Nghệ An sẽ công bố điểm thi THPT quốc gia.

Thí sinh có thể tra cứu điểm thi tại địa chỉ:

http://kqthi.nghean.edu.vn.

Để điều chỉnh thông tin thí sinh vào trang: 

http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn.



Mỹ Hà

TIN LIÊN QUAN

Tin mới