Nữ sinh con liệt sỹ đạt điểm 10 môn Sinh học

(Baonghean.vn) - Bố hy sinh trong đợt cứu rừng năm 2014, cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn,  vừa học vừa làm. Nhưng, bằng ý chí và nghị lực của mình, nữ sinh Trần Thị Nhật Anh lớp 12A1 trường THPT Nam Yên Thành, Yên Thành đã phấn đấu vươn lên học giỏi. 

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2017,  Nhật Anh đã khiến mọi người cảm phục khi đạt điểm cao ở hai khối thi: 28,35 điểm khối A và 29,1 điểm khối B.Tổng điểm các môn: Toán 9,6, Hóa 9,5, Sinh10, Vật Lý 9,25. ( Chưa cộng thêm điểm vùng và điểm ưu tiên con liệt sĩ).

Được biết, bố Nhật Anh là anh Trần Bá Công, thôn đội trưởng xóm 5 xã Bảo Thành. Anh đã dũng cảm hy sinh khi nỗ lực cùng lực lượng dân quân tự vệ xã  cứu rừng thông bị cháy năm 2014.

Bố hy sinh, mẹ một mình nuôi 3 người con. Nhật Anh là con gái đầu nên em phải vừa học vừa làm để giúp mẹ  nuôi các em.

Tuy hoàn cảnh như thế nhưng thành tích học tập của em thật đáng nể: Từ lớp 1 đến lớp 12 luôn là học sinh giỏi toàn diện và đạt được nhiều giải cao trong các kì thi học sinh giỏi huyện, tỉnh. (Giải nhì môn Toán và giải Khuyến khích Vật lý cấp tỉnh năm lớp 11).

Nhật Ánh không có điều kiện để học thêm nhưng nhờ sự cần cù sáng tạo trong phương pháp ôn tập mà em đã đạt điểm cao trong kỳ thi THPT. Ảnh: Tiến Dũng.
Nhật Anh không có điều kiện để học thêm nhưng nhờ sự cần cù sáng tạo trong phương pháp ôn tập mà em đã đạt điểm cao trong kỳ thi THPT. Ảnh: Tiến Dũng.

Chia sẻ về phương pháp học tập, Nhật Anh cho biết: "Em không có điều kiện để đi học thêm hay ôn luyện ở "lò luyện thi", nên em cố gắng học thuộc bài của thầy cô giáo giảng ở lớp. Nắm chắc kiến thức trong sách giáo khoa là điều vô cùng cần thiết.  

Trong lúc chờ đợi nhập học, Nhật Anh vẫn chăm chỉ lao động giúp đỡ mẹ. Ảnh: Tiến Dũng.
Trong lúc chờ đợi nhập học, Nhật Anh vẫn chăm chỉ lao động giúp đỡ mẹ. Ảnh: Tiến Dũng.

Về nhà em mượn tài liệu, các đề thi đại học để ôn luyện. Bài tập nào khó quá mình không làm được thì chịu khó hỏi bạn bè, anh chị lớp trước và các thầy cô giáo. Riêng môn Hóa và môn Sinh thì cần phân bố thời gian hợp lý cho cả lý thuyết và thực hành”.

Nhận xét về cô học trò nhỏ của mình, thầy giáo Nguyễn Văn Bích chủ nhiệm lớp 12A1 cho biết. Em Nhật Anh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng có ý chí và nghị lực phi thường, em đã phấn đấu vươn lên học giỏi.

Nhật Anh không chỉ học giỏi môn thi Khối B mà em học đều tất cả các môn, tính tình ngoan ngoãn, lễ phép và khiêm tốn, hay giúp đỡ các bạn trong học tập. Khi biết tin Nhật Anh đạt điểm cao cả 2 khối thi, tôi rất vui mừng như chính con gái mình đạt điểm cao vậy. 

Được biết Nhật Anh sẽ đầu quân vào trường ĐH Y Hà Nội để trở thành bác sỹ giỏi như sinh thời bố em mong muốn .                                                                                                       

Tiến Dũng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới