Hiệu trưởng, cố vấn Nhật Bản trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân đối thoại với tân sinh viên

(Baonghean.vn)- Ngày 24/8/2017, Trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân đã tổ chức buổi gặp gỡ, đối thoại giữa đại diện lãnh đạo Trường cùng các cố vấn, chuyên gia Nhật Bản với tân sinh viên K9.

Đại diện lãnh đạo, cố vấn Trường ĐHCN Vạn Xuân đối thoại với tân sinh viên. Ảnh: P.V.
Đại diện lãnh đạo, cố vấn Trường ĐHCN Vạn Xuân đối thoại với tân sinh viên. Ảnh: P.V.

Tại chương trình, TS. Nguyễn Lưu Thụy - Hiệu trưởng nhà trường và hai cố vấn chương trình đào tạo chuẩn Nhật Bản ông Yamada Masahiko, ông Yamaguchi Yasushi đã gặp gỡ và trò chuyện, giao lưu thân mật với các bạn tân sinh viên.

cố vấn chương trình đào tạo chuẩn Nhật Bản của trường - ông Yamada Masahiko và  ông Yamaguchi  Yasushi đã gặp gỡ và trò chuyện, giao lưu thân mật với các bạn tân sinh viên.
Ông Yamada Masahiko - Cố vấn chương trình đào tạo chuẩn Nhật Bản, Trường ĐHCN Vạn Xuân trao đổi các bạn tân sinh viên. Ảnh: PV

TS Nguyễn Lưu Thụy chúc mừng các tân sinh viên đã trúng tuyển và lựa chọn con đường học tập đại học chính quy chuẩn Nhật Bản tại Trường ĐHCN Vạn Xuân; định hướng cho các tân sinh viên đầu năm học mới. TS Nguyễn Lưu Thụy nhấn mạnh: Chương trình đào tạo chuẩn Nhật Bản có nhiều ưu thế vượt trội và là chương trình học tập đòi hỏi sinh viên tuân thủ, chấp hành một cách nghiêm túc nội quy, quy trình đào tạo tại Trường.

Nhằm cung cấp cho các tân sinh viên những thông tin cần thiết, hữu ích về chương trình đào tạo đặc biệt tạo nên thương hiệu của Trường - “Đào tạo chuẩn Nhật Bản”, Thầy Nguyễn Duy Thành - Giám đốc Đào tạo Nhà trường đã giới thiệu chi tiết về chương trình đào tạo mới này với những ưu điểm nổi trội: Hướng tới đào tạo kỹ sư, cử nhận đủ năng lực và phẩm chất để bố trí việc làm cho sinh viên tại các doanh nghiệp Nhật Bản; Chi tiết quy trình đào tạo, kiến thức ở mỗi năm học. Kết quả đạt được sau 4 năm học là sinh viên tốt nghiệp đảm bảo sẽ giỏi về cả 3 khối kiến thức (kiến thức chuyên môn, kiến thức xã hội và kiến thức về ngôn ngữ - năng lực tiếng Nhật).

Tân sinh viên Trường ĐHCN Vạn Xuân giao lưu, đối thoại với lãnh đạo và cố vấn nhà trường dịp đầu năm. Ảnh: PV
Tân sinh viên Trường ĐHCN Vạn Xuân giao lưu, đối thoại với lãnh đạo và cố vấn nhà trường dịp đầu năm. Ảnh: PV

Dịp này, TS Nguyễn Lưu Thụy, ông Yamada Masahiko và các lãnh đạo của Trường cũng đã trực tiếp giải đáp những thắc của các tân sinh viên xoay quanh các nội dung: Chương trình đào tạo, rèn luyện, thực hành trong các doanh nghiệp, học phí, cơ hội việc làm sau khi ra trường và cam kết bố trí việc làm của Trường …

Với vốn kinh nghiệm 30 năm công tác tại doanh nghiệp Nhật Bản trong và ngoài nước Nhật, hơn 8 năm kinh nghiệm sống và làm việc tại Việt Nam, ông Yamada Masahiko đã tư vấn, thiết kế những môn học, phương pháp học tập phù hợp nhất để Trường ĐHCN Vạn Xuân áp dụng cho chương trình đào tạo chuẩn Nhật Bản. 

Ông khẳng định, sinh viên tốt nghiệp chương trình đào tạo chuẩn Nhật Bản của Trường Đai học Công nghiệp Vạn Xuân chắc chắn sẽ đủ năng lực làm việc trong các doanh nghiệp Nhật Bản và sẽ có lợi thế rất lớn để thăng tiến trong công việc, trong sự nghiệp.

Đối thoại với tân sinh viên là hoạt động thường niên nhân Tuần lễ nhập học của
Đối thoại với tân sinh viên là hoạt động thường niên, ý nghĩa nhân Tuần lễ nhập học của Trường ĐHCN Vạn Xuân. Ảnh: PV

Đối thoại giữa đại diện lãnh đạo, chuyên gia với tân sinh viên là một trong những hoạt động đầu khóa thiết thực, thường niên của Trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân.

Hoạt động ý nghĩa này không chỉ thể hiện sự quan tâm, động viên chào đón thế hệ sinh viên mới mà còn là dịp đại diện lãnh đạo nhà trường tư vấn, định hướng và giải đáp cặn kẽ những băn khoăn, giúp các tân sinh viên yên tâm và quyết tâm học tập, rèn luyện để thực hiện ước mơ khởi nghiệp và lập nghiệp trong tương lai.

Đinh Nguyệt 

TIN LIÊN QUAN

Tin mới