Học sinh toàn tỉnh Nghệ An được nghỉ tránh bão

(Baonghean.vn)- Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An vừa có công văn khẩn, yêu cầu tất cả các trường học chủ động cho phép học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn cho trẻ trong cơn bão số 10.

» Ngày 15/9, toàn bộ học sinh Thành phố Vinh nghỉ học tránh bão
 

Trong công văn này, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An yêu cầu các phòng giáo dục và đào tạo, các đơn vị trực thuộc chỉ đạo các cơ sở trực thuộc chỉ đạo các trường học thông báo đến từng trẻ, học sinh nghỉ học và dừng mọi hoạt động liên quan đến học sinh tại nhà trường trong thời gian bão số 10 tràn vào đất liền.

Thời gian thực hiện từ 15h ngày 14/9/2017 đến kết thúc cơn bão (dự kiến đến ngày 16/9). Việc học bù những ngày nghỉ do bão, các nhà trường bố trí phù hợp với tình hình địa phương.

Trong những ngày mưa bão, toàn bộ các trường học trên địa bàn tỉnh Nghệ An sẽ nghỉ học để đảm bảo an toàn. Ảnh: Mỹ Hà
Trong những ngày mưa bão, toàn bộ các trường học trên địa bàn tỉnh Nghệ An sẽ nghỉ học để đảm bảo an toàn. Ảnh: Mỹ Hà

Bên cạnh đó, các trường cần huy động lực lượng để ứng phó với cơn bão, có các biện pháp hiệu quả để bảo vệ, bảo quản tài sản, cơ sở vật chất của nhà trường, tổ chức chặt tỉa cành cây, cột chặt, gia cố cửa sổ, cửa ra vào, mái nhà, phòng học.

Trước đó một ngày, Sở Giáo dục và Đào  tạo đã có công văn khẩn về việc phòng chống cơn bão số 10.

Hiện theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong những giờ tới tình hình diễn biến bão số 10 có chiều hướng phức tạp. Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20 – 25 km và tiếp tục mạnh lên.  Đến 10h ngày 15/9, vị trí tâm bão ở vào khoảng 17,8 độ Vĩ Bắc; 106,7 độ Kinh Đông trên bờ biển các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Trị. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 12 – 13 (115 – 150km/giờ), giật cấp 15.

Mỹ Hà

TIN LIÊN QUAN

Tin mới