'Khám phá' kỷ lục về các nhà giáo Việt Nam

(Baonghean.vn) - Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam, cùng khám phá những kỷ lục của giáo viên và học sinh qua các sự kiện.

1. Thầy giáo dạy Lịch sử bằng 3000 câu thơ lục bát 

Với hơn 3.000 câu thơ lục bát giới thiệu về lịch sử thế giới từ thời nguyên thủy đến năm 2015, thầy giáo Lê Văn Cường - giáo viên Lịch sử trường THPT Cảm Ân (Yên Bái) đã xác lập kỷ lục Việt Nam về “Người viết tác phẩm diễn ca lịch sử thế giới bằng thơ lục bát dài nhất”.
Với hơn 3.000 câu thơ lục bát giới thiệu về lịch sử thế giới từ thời nguyên thủy đến năm 2015, thầy giáo Lê Văn Cường - giáo viên Lịch sử trường THPT Cảm Ân (Yên Bái) đã xác lập kỷ lục Việt Nam về “Người viết tác phẩm diễn ca lịch sử thế giới bằng thơ lục bát dài nhất”.

2. Xã lập kỉ lục có 2.000 người theo nghề giáo

 

3. Thầy giáo có truyện thơ dài nhất viết về Bác Hồ

Tôn kính, ngưỡng mộ tài đức của Bác Hồ kính yêu, thầy giáo Nguyễn Hồng Quân qua 9 năm nỗ lực đã viết nên một tác phẩm với trên 13.000 câu thơ để ca ngợi vị lãnh tụ tài ba của dân tộc Việt Nam. Tác phẩm này vừa được trao Kỷ lục Việt Nam về Truyện thơ dài nhất về Bác Hồ viết bằng thể thơ Lục bát.
Tôn kính, ngưỡng mộ tài đức của Bác Hồ kính yêu, thầy giáo Nguyễn Hồng Quân, giáo viên Mỹ thuật, Trường THCS Trần Bình Trọng (TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk), qua 9 năm nỗ lực đã viết nên một tác phẩm với trên 13.000 câu thơ để ca ngợi vị lãnh tụ tài ba của dân tộc Việt Nam. Tác phẩm này được trao Kỷ lục Việt Nam về Truyện thơ dài nhất về Bác Hồ viết bằng thể thơ Lục bát năm 2015.

4. Ghép bông hoa khổng lồ từ 600 người tặng thầy cô

 “Ghép hình bông hoa từ nhiều người nhất” đã được hơn 600 bạn trẻ đến từ các trường THPT, Đại học tại Hà Nội cùng CLB “Hãy cùng hát vang”, CLB Zumba Hà Nội, Nhóm nhảy thiếu nhi Bibi, Miss AdAsia thể hiện. Đây là món quà đầy sáng tạo giới trẻ dành tặng thầy cô trên cả đất nước Việt Nam nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
“Ghép hình bông hoa từ nhiều người nhất” đã được hơn 600 bạn trẻ đến từ các trường THPT, Đại học tại Hà Nội cùng CLB “Hãy cùng hát vang”, CLB Zumba Hà Nội, Nhóm nhảy thiếu nhi Bibi, Miss AdAsia thể hiện vào năm 2013. Đây là món quà đầy sáng tạo giới trẻ dành tặng thầy cô trên cả đất nước Việt Nam nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

5. 10.000 học sinh cùng đọc sách một lúc

Học sinh và giáo viên thuộc hệ thống giáo dục Vinschool vừa lập một kỷ lục đặc biêt: 10.000 người cùng tham gia đọc sách tại cùng một thời điểm. Sự kiện này đã được Tổ chức kỷ lục Guinness trao chứng nhận “Số học sinh tham gia đọc sách trong cùng một thời điểm lớn nhất Việt Nam”. Đây là một trong những hoạt động điểm nhấn của Hội sách Vinschool Book Fair 2015 diễn ra trong hai ngày 14 và 15/11 tại Trường PTLC Vinschool, Khu đô thị Times City, Hà Nội.  Cuốn sách được chọn để 10.000 người cùng đọc tại Hội sách Vinschool Book Fair 2015 và xác lập kỷ lục Guinness về “Số người tham gia đọc sách cùng một thời điểm lớn nhất Việt Nam” là cuốn truyện thiếu nhi Cây táo yêu thương – The giving tree của nhà văn Shel Silverstein.
10.000 học sinh và giáo viên thuộc hệ thống giáo dục Vinschool cùng tham gia đọc sách tại cùng một thời điểm. . Đây là một trong những hoạt động điểm nhấn của Hội sách Vinschool Book Fair 2015 diễn ra trong hai ngày 14 và 15/11 tại Trường PTLC Vinschool, Khu đô thị Times City, Hà Nội. Cuốn sách được chọn để 10.000 người cùng đọc tại Hội sách Vinschool Book Fair 2015 và xác lập kỷ lục Guinness về “Số người tham gia đọc sách cùng một thời điểm lớn nhất Việt Nam” là cuốn truyện thiếu nhi Cây táo yêu thương – The giving tree của nhà văn Shel Silverstein.

6. Chiếc bánh lớn nhất tặng thầy cô giáo của học sinh

Sáng nay 19/11, các bạn học sinh trường Việt Đức đã kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11  bằng một sự kiện vô cùng đáng nhớ. Một chiếc bánh kem lớn nhất hình quyển sách dài 2.4m, rộng 1.2 cao 12cm đã được các bạn học sinh trong CLB Lãnh đạo trẻ của trường lên ý tưởng và thực hiện để gửi tặng các thầy cô giáo nhân dịp 20/11
Sáng 19/11/2014, các bạn học sinh trường Việt Đức đã kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 bằng một sự kiện vô cùng đáng nhớ. Một chiếc bánh kem lớn nhất hình quyển sách dài 2.4m, rộng 1.2 cao 12cm với hình logo trường ở bên trái và sáu mảnh ghép tượng trưng cho hình ảnh người thầy, người cô và các em học sinh của cả ba khối lớp cùng những lời từ tận đáy lòng dành cho các thầy cô giáo thân yêu, chiếc bánh là món quà tuyệt vời nhất thể hiện tình cảm yêu mến của các bạn dành cho thầy cô nhân ngày 20/11.


Kim Ngọc

(Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới