Gần 2.000 chỉ tiêu vào Trường Đại học Kinh tế Nghệ An

(Baonghean) - Năm học 2016 - 2017 Trường Đại học Kinh tế Nghệ An sẽ có gần 2.000 chỉ tiêu của 7 ngành thuộc các hệ đại học, cao đẳng và trung cấp chính quy. Thí sinh đăng ký vào trường cũng sẽ có nhiều cơ hội lựa chọn với các hình thức xét tuyển thích hợp.

 

Trong năm nay, Trường Đại học Kinh tế Nghệ An sẽ tập trung định hướng tuyển sinh và đào tạo hai nhóm ngành có triển vọng thu hút lượng lớn nguồn nhân lực trong tương lai. Đó là nhóm ngành thuộc khối Kinh tế và nhóm ngành thuộc khối Nông lâm. Trong đó, khối Kinh tế các ngành có triển vọng sẽ là Quản trị Kinh doanh, Quản trị lữ hành, Quản trị kinh doanh du lịch, Kinh tế đầu tư, Kinh tế nông nghiệp, Kinh tế ngành, Kế toán doanh nghiệp, Kế toán kiểm toán, Kế toán tổng hợp. 

Hiện Việt Nam nói chung và Nghệ An nói riêng là đất nước có nền nông nghiệp phát triển. Trong tương lai việc áp dụng công nghệ cao trong sản xuất và nuôi trồng sẽ được đẩy mạnh nhằm nâng cao năng suất. Vì vậy, các ngành có triển vọng thu hút nhiều nhân lực sẽ là: Khoa học cây trồng, Lâm nghiệp, Quản lý đất đai, Thú y.
Năm 2016 - 2017, Trường Đại học Kinh tế Nghệ An sử dụng hai phương thức tuyển sinh:
- Phương thức 1: Xét tuyển kết quả học bạ THPT. Theo kế hoạch nhà trường dành 70% tổng chỉ tiêu để thực hiện xét tuyển. Đối với phương thức này thí sinh có tổng điểm 3 môn của khối xét tuyển ở lớp 11 và kỳ 1 ở lớp 12 (3 kỳ) đạt từ 18,0 điểm trở lên (cho Đại học) và Tốt nghiệp THPT (cho Cao đẳng) đủ điều kiện xét tuyển.
- Phương thức 2: Xét tuyển dựa vào kết quả thi THPT Quốc gia. Đối với phương thức này thí sinh có tổng điểm của ba môn thuộc khối xét tuyển đáp ứng yêu cầu ngưỡng đầu vào theo quy định của Bộ GD&ĐT thì đủ điều kiện xét tuyển.
Mỗi thí sinh khi đăng ký xét tuyển vào trường được đăng ký xét tuyển tối đa hai ngành học. Nhà trường sẽ lấy số thí sinh có tổng điểm từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu xét tuyển theo từng đợt xét tuyển.
Nhà trường tổ chức 2 đợt tuyển sinh:  Đợt 1 từ 1/3/2016 - 30/5/2016, đợt 2 từ 1/6/2016 – 30/10/2016 chia thành nhiều đợt xét tuyển.
P.V

Tin mới