"Soái ca" 9.0 Speaking IELTS và tâm huyết xây dựng cộng đồng học IELTS miễn phí

Khả năng nói tiếng Anh siêu đỉnh là điều đầu tiên khiến mọi người chú ý đến anh chàng sinh năm 1993 – Đặng Trần Tùng. Anh chàng điển trai này đã và đang xây dựng một cộng đồng tự học IELTS, thư viện IELTS miễn phí, hiệu quả nhất Hà Nội.

Con đường đến với số điểm “cao ngất” 8.5 IELTS

Lần đầu tiên biết đến IELTS, Tùng tham dự kì thi để đủ điều kiện theo học Đại học RMIT. Sau đó, cảm thấy có hứng thú với kì thi này, Tùng nỗ lực nhiều hơn, dành nhiều thời gian tìm hiểu và nhận ra IELTS không khó như mọi người vẫn nghĩ. Kiến thức trong IELTS rất gần gũi với các vấn đề trong đời sống hàng ngày. Chinh phục IELTS giúp anh chàng có cơ hội tìm hiểu, khám phá thế giới, tiếp xúc với những tài liệu hay bằng tiếng Anh.

Lần gần đây nhất, Tùng đi thi vào ngày 7/5/2016 và đạt số điểm 8.5, trong đó có 3 kỹ năng Speaking, Reading, Listening đạt điểm tuyệt đối 9.0.

Chân dung anh chàng Đặng Trần Tùng
Chân dung anh chàng Đặng Trần Tùng.

Tâm huyết với dự án IELTS miễn phí

Thấy bạn bè xung quanh ngày ngày "vật vã" với IELTS, Tùng nghĩ mình phải làm một điều gì đó có ích cho mọi người. Sau khi giúp đỡ 2 cô bạn thân đạt 8.0, tùng quyết định xây dựng một cộng đồng dành cho những người đang tự học IELTS. Đó là khi fanpage "30 ngày chinh phục 6.5 IELTS" ra đời.

Chỉ sau 3 tháng, fanpage đạt hơn 60,000 likes, trở thành một địa chỉ tin cậy. Trên fanpage này, Tùng chia sẻ rất nhiều tài liệu hay, phương pháp tự học, giải đáp thắc mắc về tiếng Anh, IELTS. Anh chàng cũng đầu tư quay lại những bài giảng trực quan, sinh động của mình và được mọi người nhiệt tình đón nhận. Mỗi ngày, Tùng nhận được cả trăm tin nhắn facebook và dành nhiều thời gian để trả lời thắc mắc của mọi người. Tùng còn thành lập câu lạc bộ IELTS Fighter và thường xuyên tổ chức các buổi offline, chia sẻ bí quyết học từ vựng, cải thiện kĩ năng nghe, nói, đọc, viết.

Một buổi offline miễn phí do Tùng tự tổ chức
Một buổi offline miễn phí do Tùng tự tổ chức.

Đánh giá về fanpage

Đặc biệt, đầu năm, Tùng mở lớp IELTS Speaking Free cho 25 bạn. Lớp học hoàn toàn miễn phí, do chính Tùng giảng dạy với 10 buổi học. Tùng tự xin mượn phòng học, thức đêm để soạn giáo trình chỉ để thỏa mãn đam mê của mình. Bạn Nguyễn Thị Thức, sinh viên Học viện Nông nghiệp - một trong những thành viên may mắn được tham gia khóa học và thi đạt mục tiêu 6.5 IELTS nói: "Mình biết thầy Tùng trong một thời gian ngắn, do một người bạn giới thiệu về IELTS Fighter Club và tham gia đầy đủ các buổi Offline của thầy. Sau đó mình may mắn được nhận vào lớp Speaking Free. Thầy không những trẻ trung, hiện đại mà còn rất hài hước, phong cách dạy cực kì ấn tượng".

Tháng 5 này, Tùng mở thư viện IELTS đầu tiên tại Hà Nội, nơi tất cả mọi người có thể tiếp xúc với những đầu sách IELTS miễn phí với một không gian tự học yên tĩnh. Thư viện hứa hẹn sẽ là điểm đến của rất nhiều người muốn tự học tiếng Anh.

Thư viện IELTS với nhiều đầu sách.
Thư viện IELTS với nhiều đầu sách.

Nguyễn Hà Phương, một người bạn thân thiết, sau khi được Tùng giúp đỡ rất nhiều đã nâng được số điểm IELTS lên 8.0 (trong đó 9.0 Listening). Cô bạn cười tươi: "Mình thật sự rất thích giọng Anh Mỹ của Tùng, nghe hay như người bản xứ vậy. Qua Tùng, mình thấy rằng IELTS không hề khó. Mình cũng đang xin học bổng du học Mỹ. Thật sự cảm ơn Tùng và mong rằng những tâm huyết của bạn sẽ được mọi người đón nhận".

Bí quyết đạt 9.0 Speaking IELTS

Khi được hỏi bí quyết đạt 9.0 Speaking, Tùng cười: "Để đạt điểm cao phần Speaking, luyện tập là một điều không thể thiếu. Trong quá trình thi, trước khi cố gắng thêm cái gì vào bài của mình, cố gắng đừng để bị trừ điểm những cái đã có. Bạn hãy bắt đầu từ những câu đơn giản, đúng ngữ pháp. Sau đó, luyện giải thích các câu này ra bằng 1-2 câu sau. Ví dụ, nếu bạn nói: Haiphong is not very far from Hanoi, bạn phải giải thích rõ "not very far" là như thế nào? Có thể là: Haiphong is not very far from Hanoi, only about an one hour drive away. Các bạn thấy đấy, nếu biết giải thích những gì mình vừa nói, các bạn sẽ không bao giờ thiếu ý và luôn nói lưu loát."

"Nhiều người nghĩ để đạt 9.0 Speaking IELTS là điều vô cùng khó khăn, chỉ dám đặt mục tiêu khiêm tốn ở 7.0, 8.0 và bỏ qua tiềm năng thực sự của họ. Thực ra IELTS không khó, quan trọng là bạn có đam mê và hết mình theo đuổi nó. Nếu bạn học được cách yêu tiếng Anh, yêu IELTS như mình, bạn sẽ làm được." – đó là những gì Tùng nhắn nhủ. 

Theo Tri Thức Trẻ

TIN LIÊN QUAN

Tin mới