Rút tiền tại ATM bằng...vân tay

Từ ngày 3/3, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) triển khai công nghệ “Nhận diện và xác thực giao dịch ngân hàng bằng vân tay” trên toàn hệ thống các điểm giao dịch của Eximbank.
Chỉ cần đăng ký xác thực giao dịch bằng vân tay, khách hàng có thể rút tiền, giao dịch tại các máy ATM, mà không cần dùng đến thẻ ATM
Chỉ cần đăng ký xác thực giao dịch bằng vân tay, khách hàng có thể rút tiền, giao dịch tại các máy ATM, mà không cần dùng đến thẻ ATM
Theo đó, với việc chỉ cần đăng ký vân tay tại Eximbank, khách hàng có thể đến bất cứ điểm giao dịch nào của Eximbank mà không cần phải xuất trình chứng minh nhân dân. Với thao tác đơn giản là đưa ngón tay vào đầu đọc vân tay, hệ thống nhận dạng sẽ cho kết quả nhận diện khách hàng trong vòng vài giây.
Cũng chỉ cần đăng ký xác thực giao dịch bằng vân tay, khách hàng có thể rút tiền, giao dịch tại các máy ATM, mà không cần dùng đến thẻ ATM. Cụ thể, khách hàng nhập mã số vân tay từ bàn phím máy ATM và đặt ngón tay vào máy quét vân tay, sau đó có thể thực hiện rút tiền hoặc thực hiện tất cả giao dịch khác tại 60 điểm lắp đạt máy ATM của Eximbank trên toàn quốc mà không cần dùng đến thẻ. 
Giao dịch bằng vân tay được xem là biện pháp hạn chế tối đa rủi ro được nhiều nước trên thế giới đang sử dụng. Vì mẫu vân tay của mỗi người là duy nhất sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối trong giao dịch tài khoản, tránh được trường hợp dùng chứng minh nhân dân giả mạo để giao dịch.
Theo Hà Nội mới

Tin mới