Samsung ngừng sản xuất Galaxy Note 7

(Baonghean.vn) - Hãng tin Yonhap trích nguồn giấu tên từ các nhà cung cấp của Samsung cho biết tập đoàn điện tử lớn nhất của Hàn Quốc hôm 10/10 đã ngừng sản xuất Galaxy Note 7- sản phẩm tiên tiến và đắt tiền nhất trong các dòng điện thoại của hãng.

Pin Samsung Note 7 bị cháy đen sau thử nghiệm trong phòng thí nghiệm tại Singapore. Ảnh: Edgar Su.
Pin Samsung Note 7 bị cháy đen sau thử nghiệm trong phòng thí nghiệm tại Singapore. Ảnh: Edgar Su.

Samsung đã phải thu hồi ít nhất 2,5 triệu Galaxy Note 7 trên toàn cầu do lỗi pin khiến máy bốc khói hoặc cháy.

Đây được coi là một đòn giáng nặng nề đối với Samsung. Nhiều ý kiến cho rằng danh tiếng của công ty mang tính biểu tượng cho Hàn Quốc sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Hiện tại, phía Samsung chưa đưa ra bất kỳ bình luận gì về vụ việc này. Tuy nhiên, nhiều công ty đối tác trong và ngoài nước của hãng điện tử khổng lồ cho biết họ sẽ ngừng nhập Galaxy Note 7.

Trước đó, chiếc Galaxy Note 7 đã được báo cáo lỗi pin trên nhiều thị trường, thậm chí nhiều hãng hàng không trên thế giới đã cấm hành khách mang điện thoại này lên máy bay hoặc ngừng cung cấp dịch vụ sạc pin cho Galaxy Note 7.

Một số chuyên gia phân tích cuộc khủng hoảng thu hồi được cho là tồi tệ nhất trong lịch sử công ty sẽ gây thiệt hại lên đến 5 tỷ USD. Mặc dù vậy, CJ Heo, quản lý quỹ tại Alpha Asset Management dự đoán Samsung sẽ sớm phục hồi danh tiếng của mình, dù vụ việc lần này có thể ảnh hưởng đến doanh số quý IV của Note 7.

Vào tuần trước, Samsung cho biết lợi nhuận quý III của công ty đã tăng 6%, đạt mức 7 tỷ USD nhờ thu nhập từ những dòng sản phẩm khác.

Thanh Hiền

(Theo Guardian)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới