Công nghệ điều khiển robot trong không gian

Công nghệ này sẽ giúp khắc phục vấn đề tín hiệu bị chậm trong quá trình truyền tải ở khoảng cách xa và đảm bảo cho robot hoạt động ổn định hơn, chẳng hạn như trong vũ trụ.

Công nghệ mới về điều khiển người máy (robot) di động trong không gian bằng cách sử dụng chương trình mini.
Công nghệ mới về điều khiển người máy (robot) di động trong không gian bằng cách sử dụng chương trình mini.

Trường Đại học Tổng hợp Liên bang Viễn Đông (FEFU) của Nga ngày 10/2 thông báo các nhà khoa học của trường đã phát triển công nghệ mới về điều khiển người máy (robot) di động trong không gian bằng cách sử dụng chương trình mini.

Theo FEFU, quá trình thử nghiệm công nghệ mới nói trên đã được tiến hành ngay tại trường. Tham gia cuộc thử nghiệm, ngoài các nhà khoa học FEFU, còn có cộng tác viên Viện Tự động hóa và điều khiển thuộc chi nhánh Viễn Đông và Viện Toán ứng dụng M.V. Keldysh của Viện Hàn lâm Khoa học Nga.

Các nhà khoa học đề xuất điều khiển robot bằng cách sử dụng chương trình mini chạy tự động có sự vận hành kết hợp của các hệ thống thông minh. Công nghệ này sẽ giúp khắc phục vấn đề tín hiệu bị chậm trong quá trình truyền tải ở khoảng cách xa và đảm bảo cho robot hoạt động ổn định hơn, chẳng hạn như trong không gian ngoài vũ trụ.

Các tác giả của công trình nghiên cứu kỳ vọng phương pháp này sẽ mở đường cho việc chế tạo robot hoạt động hiệu quả trên các hành tinh xa xôi nhất, chẳng hạn như Sao Hỏa. Hiện giới khoa học trên toàn thế giới cũng đang nghiên cứu vấn đề này.

Theo Khoahoc.vn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới