Giáo hoàng cầu nguyện cho các nạn nhân vụ đánh bom xe ở Ai Cập

Giáo hoàng chia sẻ đau buồn trước vụ tấn công xe buýt chở đoàn du khách Việt, đồng thời ban phước thánh cho Ai Cập để vượt qua bạo lực.
Giáo hoàng cầu nguyện cho các nạn nhân vụ đánh bom xe ở Ai Cập ảnh 1

Giáo hoàng Francis. Ảnh: AFP.

Trong bức điện chia buồn được Ngoại trưởng Vatican gửi tới Tổng thống Ai Cập hôm qua, Giáo hoàng Francis đã bày tỏ "đau buồn sâu sắc" trước vụ tấn công gần quần thể kim tự tháp Giza, AP đưa tin. Giáo hoàng ban phước thánh cho Ai Cập và người dân nước này, đồng thời khẳng định "tất cả sẽ cùng nhau vượt qua bạo lực với sự đoàn kết và hòa bình".

Bộ Nội vụ Ai Cập cùng ngày thông báo lực lượng an ninh đã tiêu diệt 40 phiến quân trong các cuộc đột kích ở bán đảo Sinai và khu vực Cairo. Những tay súng phiến quân được cho là đang chuẩn bị tấn công nhằm vào các cơ sở du lịch của chính phủ và nhà thờ Công giáo.

Chiếc xe buýt chở đoàn du khách Việt Nam ngày 28/12 bị phá hủy vì một quả bom đặt trên đường ở Giza. Saigontourist, đơn vị tổ chức chuyến tham quan, cho hay các du khách Việt khi đó "đang trên đường tới một nhà hàng để dùng bữa tối". Hiện chưa có bên nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công. 

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập, chiếc xe gặp nạn có 18 người, gồm 15 công dân Việt Nam và 3 người Ai Cập. Ba người Việt và một hướng dẫn viên du lịch Ai Cập đã thiệt mạng. 3 nạn nhân bị thương nặng đã được phẫu thuật và 9 người bị thương nhẹ hơn đang hồi phục tốt.

Tin mới