Giao lưu dân ca ví giặm tại lễ hội Đền Cuông

(Baonghean.vn) - Nằm trong chuỗi các hoạt động diễn ra tại lễ hội đền Cuông diễn ra từ 10- 12/3 (tức 13-15/2 âm lịch), tối ngày 10/3 BTC lễ hội Đền Cuông đã tổ chức Đêm giao lưu dân ca ví giặm.

» Linh mục Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân

Đêm giao lưu dân ca ví giặm đã đem đến cho khán giả những tiết mục ca múa, nhạc, những tổ khúc dân ca ví, giặm đặc sắc, được dàn dựng công phu, hoành tráng của Trung tâm Bảo tồn và phát huy di sản dân ca xứ Nghệ.

1
Tiết mục "Phụ tử tình thâm" để lại ấn tượng cho người xem. Ảnh: Sách Nguyễn.


Qua các tiết mục thể hiện niềm tự hào về Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, tình yêu lao động và tình cảm lứa đôi, tôn vinh những giá trị đặc sắc của dân ca ví, giặm, đã để lại nhiều cảm xúc trong lòng công chúng yêu dân ca ví, giặm.

Lễ hội Đền Cuông là lễ hội tưởng nhớ về cội nguồn, về thời kỳ lịch sử xa xưa hào hùng của dân tộc cùng với những huyền thoại, truyền thuyết về "Thánh hiển linh", "Núi Đầu Cân", "Bàn Cờ tiên", "Lời thề hóa đá", "Tổ sư nghề rèn"...  Đặc biệt tưởng nhớ đến công ơn của Thục An Dương Vương - người đã có công đánh Tần đuổi Triệu, mang lại độc lập tự do cho dân tộc. Lễ hội Đền Cuông là biểu hiện nét đẹp văn hóa truyền thống, là biểu thị truyền thống yêu nước, chống giặc ngoại xâm của dân tộc và  đạo lý uống nước nhớ nguồn của nhân dân ta. Thông qua lễ hội góp phần tích cực vào việc bảo tồn và phát huy giá trị truyền thống  của dân tộc, giáo dục tình yêu nước và thưởng ngoạn các giá trị lịch sử  văn hóa ngàn đời cho con cháu.

                                                                                                                    Sách Nguyễn - Lâm Mạnh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới