Giao lưu truyền thông dân số 'Thắp sáng đam mê'

(Baonghean.vn) - Đêm giao lưu truyền thông dân số là dịp để những người làm công tác dân số của tỉnh chia sẻ kinh nghiệm, thể hiện tài năng và cùng động viên nhau thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Tối 7/4, tại huyện Nghĩa Đàn, Ban chỉ đạo Công tác Dân số & Phát triển tỉnh  tổ chức chương trình giao lưu truyền thông dân số với chủ đề “Thắp sáng đam mê”.

Đại diện Tổng cục Dân số - KHHGĐ và các đại biểu tham dự đêm giao lưu truyền thông. Ảnh: MH.
Đại diện Tổng cục Dân số/KHHGĐ và các đại biểu tham dự đêm giao lưu truyền thông. Ảnh: MH.

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm hưởng ứng Lễ phát động Chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản/kế hoạch hóa gia đình và nâng cao chất lượng dân số năm 2021.

Tại chương trình giao lưu, ông Phan Văn Huê – Phó Chi cục trưởng Chi cục Dân số/KHHGĐ  đánh giá lại những kết quả mà ngành Dân số Nghệ An đã đạt được trong thời gian qua. Mặc dù còn rất nhiều khó khăn nhưng công tác dân số của tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực và đạt được những thành tựu quan trọng.

Tiết mục văn nghệ của những người làm công tác dân số huyện Nghĩa Đàn. Ảnh: MH
Tiết mục văn nghệ của những người làm công tác dân số huyện Nghĩa Đàn. Ảnh: MH

Nhờ vậy, quy mô gia đình ít con, ấm no, bình đẳng, hạnh phúc ngày càng phổ biến. Nhịp độ gia tăng dân số cơ bản được khống chế. Công tác truyền thông, nâng cao nhận thức, kỹ năng cho vị thanh niên, thanh niên về SKSS/KHHGĐ được quan tâm đúng mức, nạn tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống giảm đáng kể. Chất lượng dân số từng bước được nâng lên. Những kết quả này đã góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo và nâng cao đời sống cho nhân dân.

Để có được những thành công này, công tác truyền thông có ý nghĩa rất thiết thực. Trong đó, những chương trình giao lưu truyền thông đã thực sự trở thành hoạt động thường niên và có ý nghĩa đối với những người làm công tác dân số và nhân dân địa phương.

Một tiết mục ca ngợi vẻ đẹp của đồng bào các dân tộc. Ảnh: MH.
Một tiết mục ca ngợi vẻ đẹp của đồng bào các dân tộc. Ảnh: MH.

Chương trình là cầu nối giữa những người làm công tác Dân số - Y tế để gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và động viên nhau thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Đồng thời cũng là dịp để những người làm dân số thể hiện tài năng, sự sáng tạo trong việc dàn dựng các nội dung tuyên truyền, đặc biệt là các tiểu phẩm về dân số.

Với ý nghĩa trên chương trình truyền thông dân số “Thắp sáng đam mê” năm 2021 cũng được tổ chức công phu với nhiều nội dung ý nghĩa. Tham gia chương trình, đội ngũ làm công tác dân số của huyện Nghĩa Đàn và các huyện, thành, thị trong tỉnh đã đem đến nhiều tiết mục văn nghệ, tiểu phẩm và các chương trình truyền thông sinh động phản ánh hoạt động truyền thông ở cơ sở.

Phần trình diễn thời trang giới thiệu về các phương tiện tránh thai và những nội dung về nâng cao chất lượng dân số. Ảnh: MH
Phần trình diễn thời trang giới thiệu về các phương tiện tránh thai và những nội dung về nâng cao chất lượng dân số. Ảnh: MH

Bên cạnh đó, cũng kịp thời nói lên những tâm tư, vướng mắc và cả những khó khăn trong quá trình hoạt động. Chương trình cũng là dịp để tôn vinh những người làm dân số những năm qua vẫn miệt mài "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng" vì hạnh phúc của mỗi gia đình và sự phát triển bền vững của xã hội, góp phần sớm ổn định quy mô, nâng cao chất lượng dân số.

Tin mới