Giao lưu văn hóa nhân kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Phan Đăng Lưu

(Baonghean.vn) - Chiều ngày 29/4, tại huyện Yên Thành, Bảo tàng Xô viết Nghệ Tĩnh phối hợp với Phòng GD&ĐT huyện Yên Thành và Trường THCS Phan Đăng Lưu tổ chức giao lưu văn hóa nhân kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Phan Đăng Lưu (5/5/1902 – 5/5/2022).
Toàn cảnh buổi giao lưu
Tham gia giao lưu có lãnh đạo một số sở, ngành cấp tỉnh, lãnh đạo huyện Yên Thành và gần 390 em học sinh khối 7 và khối 8, Trường THCS Phan Đăng lưu (Yên Thành).

Mở đầu chương trình là những tiết mục văn nghệ đặc sắc tự biên, tự diễn với chủ đề ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, sự đổi mới đi lên của quê hương đất nước cũng như để tri ân những hy sinh to lớn và tầm vóc lịch sử của đồng chí Phan Đăng Lưu - Nhà cách mạng tiền bối xuất sắc của Đảng.

Đặc biệt, các em học sinh Trường THCS Phan Đăng Lưu (Yên Thành) cũng đã hào hứng tham gia hội thi tìm hiểu thân thế, sự nghiệp và quá trình hoạt động cách mạng của đồng chí Phan Đăng Lưu với sự tham gia của hai đội là Sông Dinh và Rú Gám (Hai cái tên biểu trưng của quê lúa Yên Thành).

Các đại biểu tham dự buổi giao lưu.
Các đại biểu tham dự buổi giao lưu.

Bằng kiến thức tìm hiểu kỹ qua sách báo, những giờ học ngoại khóa tại các điểm di tích lịch sử, nhất là Nhà lưu niệm đồng chí Phan Đăng Lưu tại xã Hoa Thành, hai đội đã xuất sắc vượt qua 4 phần thi: Câu hỏi nhanh; Đoán ý đồng đội; Mảnh ghép lịch sử và phần thi tìm hiểu. Chủ đề của các câu hỏi tập trung để tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp và quá trình hoạt động cách mạng cũng như sự hy sinh và những cống hiến to lớn của đồng chí Phan Đăng Lưu đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.

Các đại biểu tham dự buổi giao lưu.
Các tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng.
 
Hai đội Sông Dinh và Rú Gám háo hức tham gia các phần thi trả lời các câu hỏi tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp đồng chí Phan Đăng Lưu
Hai đội Sông Dinh và Rú Gám háo hức tham gia các phần thi trả lời các câu hỏi tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp đồng chí Phan Đăng Lưu.

Qua đó, giúp các em học sinh thêm hiểu biết, lòng tự hào dân tộc để ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện, xứng đáng với truyền thống quê hương đồng chí Phan Đăng Lưu bất khuất, quê hương anh hùng.

Buổi giao lưu văn hóa cũng đã góp phần tuyên truyền, giáo dục về chủ nghĩa yêu nước, tấm gương đạo đức cách mạng sáng ngời của các cán bộ tiền bối tiêu biểu để các thế hệ hôm nay học tập, noi theo./.

Tin mới