Giáo phận Vinh dừng mọi hoạt động tôn giáo để phòng chống dịch Covid-19

(Baonghean.vn) - Toàn bộ Giáo phận Vinh sẽ ngưng cử hành tất cả Thánh lễ, sinh hoạt mục vụ, hoạt động cộng đồng như học giáo lý, tĩnh tâm, hội họp, sinh hoạt hội đoàn, đọc kinh liên gia.

Ngày 19/6, Giám mục giáo phận Vinh Anphong Nguyễn Hữu Long có thông báo gửi cộng đồng giáo dân trên địa bàn về việc đối phó với đại dịch Covid-19 trong tình hình mới.
Thông báo nêu rõ, dịch Covid-19 đang lây lan với tốc độ đáng ngại trong cả nước và riêng tại tỉnh Nghệ An. Chỉ trong một tuần lễ (từ 13/6 đến 19/6), toàn tỉnh Nghệ An đã có 26 trường hợp nhiễm Covid-19. Chính quyền các cấp cùng các cơ quan y tế, các ngành liên quan cũng như toàn xã hội đang chung sức đồng lòng nỗ lực chặn đứng sự lan tràn dịch bệnh này, cũng như tích cực cứu chữa các bệnh nhân bị lây nhiễm.
"Với ý thức trách nhiệm cộng đồng, người Công giáo chúng ta không được phép thờ ơ, phải cùng tham gia với chính quyền và đồng bào trong việc ngăn ngừa và dập dịch Covid-19", thông báo của Giám mục giáo phận Vinh viết. Trước tình hình nghiêm trọng của dịch bệnh, nhằm chung sức đồng lòng với chính quyền và toàn xã hội chặn đứng sự lan tràn dịch bệnh, ngày 19/6, Tòa Giám mục Giáo phận Vinh đã quyết định dừng tất cả hoạt động tôn giáo trên địa bàn toàn giáo phận.

Thánh lễ trực tuyến của Tòa Giám mục Vinh (Youtube).
Thánh lễ trực tuyến của Tòa Giám mục Vinh. Ảnh chụp màn hình

Theo đó, toàn bộ Giáo phận Vinh sẽ ngưng cử hành tất cả Thánh lễ, sinh hoạt mục vụ, hoạt động cộng đồng như học giáo lý, tĩnh tâm, hội họp, sinh hoạt hội đoàn, đọc kinh liên gia,…. Đồng thời tạm hoãn lễ phong chức linh mục ngày 29/6 cho đến khi có thông báo mới. 

Kể từ Chúa nhật 20/6, đồng bào Công giáo trong giáo phận sẽ tham dự các Thánh lễ trực tuyến được truyền tải trên các kênh truyền thông của Giáo phận Vinh hoặc tham dự Thánh lễ trực tuyến của các giáo phận khác để phù hợp với sinh hoạt của mình.

Tin mới