Giáo phận Vinh không tổ chức Đại lễ hành hương kính Thánh Antôn để phòng dịch

(Baonghean.vn) - Tòa Giám mục quyết định sẽ không tổ chức Đại lễ hành hương kính Thánh Antôn tại Trại Gáo vào Chúa nhật 13/6 tới đây để phòng tránh nguy cơ lây lan dịch Covid-19.

Tòa Giám mục Giáo phận Vinh vừa ra văn thư thông báo nhắc nhở và bổ sung các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đối với hoạt động tôn giáo của cộng đoàn giáo dân thuộc Giáo phận Vinh. Trong đó, Tòa Giám mục quyết định sẽ không tổ chức Đại lễ hành hương kính Thánh Antôn tại Trại Gáo vào Chúa nhật 13 tháng 6 tới đây để phòng tránh nguy cơ lây lan dịch Covid-19, thay vào đó, Giáo phận Vinh sẽ tổ chức thánh lễ trực tuyến và phát trên các trang mạng xã hội của Giáo phận.

Ngày 3/6, Tòa Giám mục Giáo phận Vinh đã tổ chức lễ khởi công xây dựng Trung tâm Mục vụ với rất ít người tham dự. Ảnh: Đức Lộc

Ngày 3/6, Tòa Giám mục Giáo phận Vinh đã tổ chức lễ khởi công xây dựng Trung tâm Mục vụ với rất ít người tham dự. Ảnh: Đức Lộc

Lễ hành hương kính Thánh Antôn tại Trại Gáo (xã Nghi Phương, huyện Nghi Lộc) là một hoạt động tôn giáo lớn được tổ chức hàng năm của Giáo phận Vinh, thu hút từ 30.000 đến 80.000 lượt tín đồ Công giáo tham dự. Việc chuyển lễ hành hương thành thánh lễ trực tuyến là một việc làm kịp thời của Tòa giám mục Giáo phận Vinh cùng chung tay với cả nước phòng, chống dịch Covid-19 được đông đảo đồng bào lương – giáo ủng hộ.

Trong văn thư thông báo, Tòa Giám mục đã nhắc nhở một số giáo xứ trong thời gian qua không thực hiện hoặc thực hiện chưa đầy đủ các quy định, biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Tòa Giám mục cũng đã đề nghị các Linh mục đôn đốc giáo dân và đích thân áp dụng biện pháp 5K; thực hiện giảm quy mô các thánh lễ, đối với giáo dân đi về từ các địa phương, khu vực đang thực hiện giãn cách xã hội hoặc các địa phương, khu vực thuộc các tỉnh, thành phố trên cả nước có ca nhiễm Covid-19, nếu đi về từ vùng có dịch phải tuân thủ các biện pháp cách ly tập trung hoặc tự cách ly tại nhà, khai báo sức khỏe hàng ngày cho cán bộ y tế địa phương.

Trước đó, Tòa Giám mục cũng đã có văn thư chỉ đạo toàn giáo phận thực hiện nghiêm túc các quy định của các cơ quan chức năng, nhất là của Bộ Y tế và chính quyền các cấp về phòng, chống dịch Covid-19, miễn tham dự thánh lễ đối với người già, trẻ em, người đi xa trở về, người có các biểu hiện bệnh lý về hô hấp hoặc bị các bệnh nặng khác.

Tin mới