Giáo viên nước ngoài cảm động đón mừng ngày 20/11 ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 là ngày lễ tôn vinh những người "lái đò", là ngày để các em học sinh bày tỏ sự biết ơn với các thầy cô. Rất nhiều thầy cô giáo người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại thành phố Vinh (Nghệ An) cũng cảm nhận được ý nghĩa trọng đại của ngày lễ này.
Samuel Desjardins Ảnh: NVCC
Thầy giáo Samuel Desjardins cùng học sinh. Ảnh: NVCC

Đang giảng dạy tại trường tư thục ở thành phố Vinh gần 4 tháng, thầy giáo người Canada Samuel Desjardins cho biết, tuy là thầy giáo nước ngoài nhưng anh rất hào hứng khi biết đến Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Với anh, đây giống như là một ngày hội đặc biệt dành cho các thầy cô giáo và cũng được học sinh háo hức chờ đợi từng ngày. Điều này hoàn toàn khác so với ngày lễ thầy cô ở Canada.

"Ở Canada, ngày lễ thầy cô được tổ chức rất đơn giản. Vào ngày đó, thầy hiệu trưởng sẽ mua một chiếc bánh ngọt, đặt trong phòng sau đó thông báo cho các em học sinh đến bày tỏ lời cảm ơn đến thầy cô giáo trực tiếp giảng dạy. Tất cả dừng lại ở đó!" - anh Samuel chia sẻ.

Còn với Camille This - tình nguyện viên dạy tiếng Pháp tại thành phố Vinh, cô tỏ ra rất thích thú với Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Khắp phố phường tràn ngập hoa dành tặng cho các thầy cô, đều hoàn toàn khác với ngày lễ của các thầy cô ở Pháp.

"Tại Pháp, ngày lễ dành cho các thầy cô giáo rất đơn giản. Không hề được tổ chức tình cảm như ở Việt Nam và những gì tôi được chứng kiến tại Việt Nam khiến tôi rất ngạc nhiên. Bởi đôi khi giáo viên ở Pháp không nhận được sự tôn trọng như thế này. Tôi nghĩ ở Pháp cũng nên tổ chức một ngày lễ dành cho các thầy cô như ở Việt Nam", Camille cho biết.

 
Ảnh: NVCC
Thầy giáo Sean Laurence bất ngờ trước món quà nhỏ của học sinh dành tặng mình nhân ngày 20/11. Ảnh: NVCC

Sinh sống và gắn bó với mảnh đất Nghệ An từ nhiều năm nay, thầy giáo người Mỹ Sean Laurence đã trải qua nhiều ngày 20/11 và đây cũng trở thành một ngày đặc biệt đối với bản thân. “Tôi rất vui khi được những bạn học sinh đến thăm trong ngày lễ thầy cô. Các em mang đến những câu chuyện vui, những nguồn năng lượng khiến tôi cười và hạnh phúc” - thầy Sean cho biết.

Theo thầy Sean, ngày giáo viên ở Mỹ hoàn toàn không giống như ở Việt Nam. Ở Mỹ, học sinh sẽ không đến nhà thăm giáo viên của mình. Khi gặp giáo viên vào ngày này, học sinh sẽ nói “Chúc mừng ngày nhà giáo” với giáo viên. Cũng có thể giáo viên sẽ được học sinh tặng một quả táo.

“Món quà đặc biệt nhất mà tôi nhận được trong ngày 20/11 là một tấm thiệp viết tay. Hoa và trái cây cũng rất đẹp. Bản thân tôi rất thích việc học sinh dành thời gian để viết thiệp tặng mình. Những hình vẽ, những lời nói mà các em học sinh viết khiến bản thân tôi rất cảm động trước những tình cảm mà các em dành cho mình” - thầy Sean tâm sự.

Tin mới