Giáo viên, sinh viên cõng quà về với điểm bản 'nhiều không'

(Baonghean.vn) -Nhiều phần quà đã được đoàn từ thiện là các giáo viên, học sinh cõng về điểm bản "nhiều không" Huổi Máy nhằm sẻ chia học sinh và người dân tại khu vực khó khăn, cách trở nhất huyện Quế Phong.

Đoàn thiện nguyện gánh quà vào cho điểm bản Huổi Máy. Ảnh: Hùng Cường
Đoàn thiện nguyện gánh quà vào cho điểm bản Huổi Máy. Ảnh: Hùng Cường

Đoàn thiện nguyện gồm 19 giáo viên của Trung tâm Love MATH ở TP. Vinh cùng các sinh viên, cán bộ, doanh nhân ở Vinh và lân cận đã vượt hơn 200 km từ Vinh lên Quế Phong, sau đó cuốc bộ nhiều giờ vào điểm trường Huổi Máy, xã Cắm Muộn (Quế Phong). Huổi Máy là cụm dân cư thuộc bản Cắm Nọc, xã Cắm Muộn. Tại đây có 37 hộ với 173 nhân khẩu; trong đó dân tộc Thái có 2 hộ, 9 nhân khẩu, dân tộc Khơ Mú 35 hộ, 164 khẩu; trẻ em sinh từ năm 2005 về sau là 69 em.

Trao quà cho các hộ nghèo điểm bản Huổi Máy. Ảnh: Hùng Cường
Trao quà cho các hộ nghèo điểm bản Huổi Máy. Ảnh: Hùng Cường

Huổi Máy nằm trên địa hình dốc, núi rừng hiểm trở, nên gần như tách biệt với các điểm dân cư khác. Khu vực này hiện sở hữu nhiều “không”: không đường, không điện lưới, không trạm y tế, không sóng điện thoại và không có ruộng sản xuất. Người dân chủ yếu sinh sống bằng việc khai hoang nương rẫy, săn bắt, hái lượm và dựa vào chính sách hỗ Nhà nước, chính quyền địa phương. Đây cũng là nơi có điểm trường Huổi Máy thuộc Trường Tiểu học Cắm Muộn 2, xã Cắm Muộn. Điểm trường có 3 giáo viên cắm bản, tổ chức dạy lớp ghép.

Hai em nhỏ gánh quà về nhà sau khi được trao. Ảnh: Hùng Cường
Hai em nhỏ gánh quà về nhà sau khi được trao. Ảnh: Hùng Cường

Ngày 12/11 đoàn thiện nguyện đã trao 37 chăn ấm, 185kg gạo, Hơn 11kg cá khô, 37 chai nước mắm loại 900ml, sách, vở, tiền mặt... cho các hộ dân và các em học sinh Huổi Máy. Đoàn cũng tặng 3 thầy giáo cắm bản 3 bộ quần áo và 1 triệu đồng tiền mặt. Tổng trị giá là 20 triệu đồng.

                                                                                   Hùng Cường

TIN LIÊN QUAN

Tin mới