Giáo viên từ Bình Dương về Nghệ An nghỉ hè mở lớp học miễn phí cho trẻ em

(Baonghean.vn) - Nhằm bồi dưỡng kiến thức cho các em nhỏ nông thôn, nhiều lớp dạy học miễn phí do các giáo viên, sinh viên tình nguyện đảm trách đã được mở tại xã Hùng Thành, huyện Yên Thành, thu hút đông đảo trẻ em tham gia.

Những ngày này, đi qua nhà văn hóa xóm Đồng Trạch, xã Hùng Thành, mọi người thường thấy một lớp học “dã chiến”, nhưng hoạt động khá sôi nổi, học sinh thuộc nhiều lứa tuổi khác nhau, còn giáo viên là những người mặc áo xanh tình nguyện, đó là lớp học miễn phí dịp hè của các giáo viên, sinh viên tình nguyện.

những lớp học miễn phí ở xã Hùng Thành
Những lớp học miễn phí được tổ chức ở xã Hùng Thành. Ảnh: Huy Thư

Được biết mùa hè năm nay, các giáo viên và sinh viên tình nguyện ở đây đã phối hợp với Đoàn xã Hùng Thành mở 3 lớp dạy học miễn phí cho trẻ em.

Lớp đầu tiên mở từ cuối tháng 5, chủ yếu dạy Toán, Tiếng Việt; 2 lớp còn lại vừa mở cách nay 1 tuần, tập trung dạy tiếng Anh. Trong 3 giáo viên thay nhau đứng lớp có một cô giáo hiện đang dạy học tại miền Nam và 2 sinh viên Đại học Vinh, cả 3 đều là con em của xã Hùng Thành.

Ngay từ lúc lớp dạy Toán “khai trương”, nhiều phụ huynh trong xã đã đưa con em về học tập. Sau đó do nhu cầu được bồi dưỡng kiến thức của con em tại địa phương lớn, nên các tình nguyện viên đã mở thêm 2 lớp học miễn phí nữa.

các em học sinh được tổ chức nhiều hoạt động
Các học sinh được tổ chức nhiều hoạt động học tập bổ ích. Ảnh: Huy Thư

Lúc đầu, việc dạy học chỉ diễn ra trong các buổi sáng, sau có thêm các lớp mới, hoạt động dạy học ở Đồng Trạch diễn ra cả sáng lẫn chiều. Tuy chỉ là những lớp học miễn phí, nhưng các giáo viên tình nguyện tổ chức khá chu đáo, từ việc lựa chọn phương pháp dạy học thích hợp, chuẩn bị bài vở, giáo án đầy đủ, cho đến việc lên lớp, tổ chức trò chơi hấp dẫn, lôi cuốn…

Cô giáo Nguyễn Thị Tình công tác tại Bình Dương chia sẻ: “Mỗi lần nghỉ hè về quê, tôi thường tham gia mở lớp dạy học miễn phí cho con em trong làng. Với hoạt động này, tôi hi vọng sẽ giúp được các em nhỏ một phần nào; góp phần động viên phong trào hiếu học ở quê hương”.

Nhờ những lớp học miễn phí với tinh thần “góp thêm con chữ cho con em quê mình”, phong trào học tập của trẻ em ở xã Hùng Thành đã có nhiều thay đổi và nhận được sự đồng tình cao của các bậc phụ huynh.

Tình cảm cô - trò trong lớp học miễn phí. Ảnh: Huy Thư
Tình cảm cô - trò trong lớp học miễn phí. Ảnh: Huy Thư

Bạn Nguyễn Thị Như Quỳnh, sinh viên năm 4, khoa Ngôn ngữ Anh, Đại học Vinh chia sẻ: “4 năm qua, lần nào về hè em cũng dạy học miễn phí ở quê. Em cảm thấy rất vui khi được tham gia hoạt động này, ngoài việc giúp đỡ các em nhỏ trong việc học tiếng Anh, chính em cũng được trải nghiệm thực tế, rèn luyện kỹ năng và đúc rút được kinh nghiệm cho bản thân”.

Nói về các lớp học miễn phí này, anh Đào Quang Ninh – Bí thư Đoàn xã Hùng Thành cho biết: “Sau một thời gian hoạt động, cho thấy việc dạy học miễn phí của các giáo viên, sinh viên tình nguyện tại Đồng Trạch có ý nghĩa rất thiết thực, thu hút đông đảo con em trong xã tham gia. Chính phong trào đã góp phần bồi dưỡng, nâng cao kiến thức cho học sinh tiểu học ở địa phương, giúp các em có một mùa hè vui tươi, ý nghĩa”.

Tin mới