Giáo xứ Làng Anh tổ chức tuần chầu lượt

(Baonghean.vn) - Trong 3 ngày của tuần chầu lượt, Giáo xứ Làng Anh đã tổ chức nhiều hoạt động. Các giáo họ thuộc Giáo xứ đã luân phiên thực hiện nghi thức chầu thánh thể.

Sáng ngày 26/5, Giáo xứ Làng Anh, xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc tổ chức thánh lễ cao điểm tuần chầu lượt Đền tạ Chúa Giêsu Thánh Thể. Đây cũng là hoạt động bắt đầu cho chu kỳ 100 năm tuần chầu lượt lần thứ 2 của giáo xứ này.

Dự lễ có đông đảo các linh mục khách mời, linh mục quê hương và bà con giáo dân trong và ngoài Giáo xứ Làng Anh, các giáo xứ lân cận thuộc giáo hạt Cầu Rầm, giáo hạt Cửa Lò.

Toàn cảnh thánh lễ chầu lượt tại Gx Làng Anh
Toàn cảnh thánh lễ chầu lượt tại Giáo xứ Làng Anh.

Thánh lễ cao điểm được tiến hành thông qua các bí tích, nghi lễ và các bài giảng lễ. Giáo xứ đã nhắc lại tầm quan trọng của tuần chầu, kêu gọi cộng đoàn bà con giáo dân hiệp dâng Thánh lễ một cách trang nghiêm, thành kính và cầu nguyện cho ngày lễ cao điểm tuần chầu lượt của giáo xứ được thành công tốt đẹp.

Được biết, tuần chầu của giáo xứ được khai mạc vào sáng ngày 24/5 và diễn ra liên tục trong 3 ngày với nhiều hoạt động lễ. 

Giáo xứ Làng Anh thuộc Giáo hạt Cửa Lò được thành lập năm 1853, với 4 giáo họ (Làng Anh, Tân Thành, Ân Hậu và Kim Ân), khoảng 1.800 giáo dân; hiện do Linh mục Giuse Nguyễn Duy Phương làm quản xứ. Đời sống bà con giáo dân trên địa bàn chủ yếu là nông nghiệp, nghề thủ công đan lát…

Tin mới