Giáo xứ Vạn Phần tổ chức tuần chầu lượt

(Baonghean.vn) - Trong tuần chầu lượt, giáo xứ Vạn Phần được đón tiếp Giám mục Anphongso Nguyễn Hữu Long, Giám mục Giáo phận Vinh đến dâng thánh lễ.

Ngày 24/3, Giáo xứ Vạn Phần thuộc xã Diễn Vạn, huyện Diễn Châu đã tổ chức Thánh lễ cao điểm Chầu lượt. Đây cũng là hoạt động bắt đầu cho chu kỳ 100 năm tuần chầu lượt lần thứ 2 của giáo xứ Vạn Phần.

Dự Thánh lễ cao điểm có Giám mục Phaolô Maria Cao Đình Thuyên (nguyên Giám mục Giáo phận Vinh), đông đảo các linh mục khách mời và đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ Vạn Phần.

Nghi thức phát bánh thánh sau thánh lễ.
Nghi thức phát bánh thánh sau Thánh lễ.

Thánh lễ  khai mạc vào sáng ngày 22/3, và liên tục diễn ra trong 3 ngày. Thông qua các bí tích, nghi lễ được cử hành và các bài giảng lễ, giáo xứ đã nhắc lại tầm quan trọng của tuần chầu đền tạ thay cho toàn giáo phận; kêu gọi cộng đoàn bà con giáo dân hiệp dâng Thánh lễ một cách trang nghiêm và thành kính.

Trong quá trình diễn ra tuần chầu, giáo xứ Vạn Phần được đón tiếp Giám mục Anphongso Nguyễn Hữu Long, Giám mục Giáo phận Vinh đến dâng Thánh lễ vào sáng ngày 23/3. Tại đây, Giám mục Nguyễn Hữu Long đã thực hiện việc ban bí tích Thêm Sức cho 153 em thiếu nhi giáo xứ và có những lời căn dặn đến cộng đồng giáo dân xứ Vạn Phần tiếp tục vun đắp đời sống đức tin, chung tay xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh, phát triển.

Toàn cảnh thánh lễ cao điểm chầu lượt tại giáo xứ Vạn Phần.
Toàn cảnh thánh lễ cao điểm chầu lượt tại giáo xứ Vạn Phần.

Giáo xứ Vạn Phần thuộc Giáo hạt Đông Tháp, đứng chân trên địa bàn miền duyên hải thuộc xã Diễn Vạn, huyện Diễn Châu. Được thành lập năm 1924, đến nay, giáo xứ có 3 giáo họ (Vạn Phần, Phúc Thịnh và Tân Vạn) với hơn 3.100 giáo dân, do Linh mục Phêrô Khanh Nguyễn Duy Khanh làm quản xứ. Bà con giáo dân trên địa bàn chủ yếu làm nghề đánh bắt thủy hải sản và hậu cần nghề cá. Đặc biệt nghề chế biến nước mắm truyền thống nơi đây đã có thương hiệu và có mặt tại nhiều địa phương trong cả nước.

Tin mới