'Giật mình' với mức giá chuyển nhượng của thủ thành Văn Lâm; Ronaldo lập công, Bồ Đào Nha thắng 7-0 Andorra

(Baonghean.vn) - "Giật mình" với mức giá chuyển nhượng của thủ thành Văn Lâm ở Thái Lan; Neymar sẵn sàng gia hạn thêm 5 năm với PSG; AFC thống nhất lịch thi đấu vòng loại World Cup; Ronaldo lập công, Bồ Đào Nha thắng 7-0 Andorra... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.
"Giật mình" với mức giá chuyển nhượng của thủ thành Văn Lâm ở Thái Lan
CLB Muangthong United không bán thủ thành Đặng Văn Lâm với giá dưới 1 triệu USD.
Cuối mùa giải 2020, thông tin CLB TP.HCM liên hệ hỏi mua thủ thành Đặng Văn Lâm để tăng cường sức mạnh. Tuy nhiên, thương vụ này sau đó đã chìm xuống khi các bên không có động thái nào tiếp theo.
Trong chia sẻ mới đây, một lãnh đạo CLB TP.HCM cho biết: “Có CLB Nhật Bản đồng ý mua lại hợp đồng 1,5 năm từ giữa năm 2020 với giá 1 triệu USD (khoảng 23 tỷ đồng).
Thủ thành Đặng Văn Lâm
Thủ thành Đặng Văn Lâm
Muangthong United đề xuất giá đó cho chúng tôi, nhưng nó quá cao. Rất tiếc khi CLB TP.HCM không thể có chữ ký của Văn Lâm lúc này”.
Bên cạnh yếu tố tài chính, TP.HCM cũng khó chiêu mộ Văn Lâm bởi cầu thủ mang hai dòng máu Việt - Nga có xu hướng muốn chơi bóng ở các nền bóng đá lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc.
Ngoài trường hợp Đặng Văn Lâm, CLB TP Hồ Chí Minh còn nhắm tới Lee Nguyễn. Dẫu vậy, tiền đạo Việt kiều Mỹ cũng đang hạnh phúc tại Mỹ nên rất khó để đại diện Việt Nam thành công.
Neymar sẵn sàng gia hạn thêm 5 năm với PSG
 Tiền đạo người Brazil được cho là muốn gắn bó lâu dài với gã khổng lồ nước Pháp. Tuy vậy, các bên còn nhiều vấn đề cần giải quyết trước khi ngồi vào bàn đàm phán.
Theo ESPN, Neymar sẵn sàng gia hạn hợp đồng thêm 5 năm với đội chủ sân Parc des Princes. Hiện tại, hiệu lực ràng buộc giữa ngôi sao 28 tuổi và PSG còn thời hạn tới năm 2022.
Neymar được cho là muốn gắn bó lâu dài với PSG. Ảnh: Getty.
Neymar được cho là muốn gắn bó lâu dài với PSG. Ảnh: Getty.
Giám đốc Thể thao Leonardo của PSG cũng xác nhận trên mạng xã hội rằng sẽ thúc đẩy nghiêm túc việc gia hạn với Neymar. Thậm chí, ESPN nhấn mạnh đội bóng Pháp sẽ hoàn tất việc gia hạn hợp đồng với cựu sao Barca trong vài ngày tới.
Thế nhưng, các bên vẫn chưa ngồi lại để cùng đàm phán. AS giải thích PSG vẫn còn lấn cấn với Neymar về vấn đề tiền nong.
Theo AS, Neymar nhiều khả năng đồng ý ở lại PSG trong trường hợp Kylian Mbappe tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Parc des Princes. Việc giữ chân Mbappe được cho là động thái thể hiện tham vọng của gã khổng lồ Paris.
AFC thống nhất lịch thi đấu vòng loại World Cup
Ông Trần Quốc Tuấn cho biết, năm 2021 dự báo là một năm rất khó khăn vì lịch thi đấu châu Á sẽ diễn ra với mật độ dày đặc trong khi dịch Covid-19 vẫn chưa hoàn toàn được kiểm soát. Chính vì vậy, các thành viên trong Ban thi đấu AFC đã rất tích cực thảo luận và tính toán kỹ lưỡng các phương án nhằm tổ chức thành công các sự kiện bóng đá trong năm hoạt động sắp tới, từ cấp CLB cho đến các cấp độ đội tuyển.
Ban thi đấu AFC đã nhất trí thông qua qui định độ tuổi cầu thủ tham gia VCK giải U16 châu Á 2020 là từ ngày 1/1/2004 thay vì từ 1/9/2004 để phù hợp với độ tuổi qui định của VCK FIFA U17 World Cup 2021.
Đội tuyển Việt Nam tiếp tục với giấc mơ World Cup trong năm 2021
Đội tuyển Việt Nam tiếp tục với giấc mơ World Cup trong năm 2021.
Lịch thi đấu mới của VCK giải U16 châu Á 2020 là từ ngày 1/4 đến ngày 18/4/2021 tại Bahrain và lịch thi đấu mới của VCK giải U19 châu Á 2020 là từ ngày 3/3 đến 20/3/2021 tại Uzbekistan.
Đối với kế hoạch tổ chức các trận đấu còn lại tại Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, Ban thi đấu thống nhất thời điểm tổ chức lượt trận thứ 7 vào ngày 25/3/2021, lượt 8 vào ngày 30/3/2021, lượt 9 vào ngày 7/6/2021 và lượt 10 vào ngày 15/6/2021.
Tuy nhiên thời điểm tổ chức các lượt trận nêu trên có thể điều chỉnh tùy theo thực tế. Trong trường hợp hai Liên đoàn bóng đá thành viên tự thương thảo với nhau về thời điểm tổ chức trận đấu cũng sẽ được AFC chấp thuận, sau khi đề xuất được FIFA phê chuẩn.
Ronaldo lập công, Bồ Đào Nha thắng 7-0 Andorra
Ronaldo góp 1 bàn thắng, 1 kiến tạo giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng 7-0 trước Andorra ở trận giao hữu diễn ra sáng nay 12/11.
Ngay ở phút thứ 8 của trận đấu, Bồ Đào Nha đã có bàn dẫn trước nhờ pha lập công của Pedro Neto. Bàn mở tỉ số sớm giúp đội chủ nhà thi đấu hưng phấn hơn và đến phút 29, nhà vô địch EURO 2016 có bàn nâng tỉ số lên 2-0 do công của Paulinho.
Ronaldo ghi 1 bàn thắng, 1 kiến tạo ở trận đấu này (Ảnh: Getty Images).
Ronaldo ghi 1 bàn thắng, 1 kiến tạo ở trận đấu này. Ảnh: Getty Images.
Ronaldo không mất quá nhiều thời gian để ghi dấu ấn của mình. Phút 56, tiền đạo sinh năm 1985 có đường kiến tạo tuyệt vời cho Renato Sanches ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 cho đội bóng đến từ bán đảo Iberia.
Phút 61, Paulinho ghi tên mình lên bảng tỉ số, đến phút 76, Emili Garcia đá phản lưới nhà khiến Andorra thua bàn thứ 5.
Thời gian cuối trận, Bồ Đào Nha tiếp tục ép sân Andorra tới nghẹt thở. Đó là lý do mà đội chủ nhà có thêm 2 bàn thắng nữa do công của Ronaldo (85’) và João Félix (88’) để khép lại trận đấu với chiến thắng 7-0.
Nghiền nát Andorra với 7 bàn không gỡ, Bồ Đào Nha có bước chạy đà hoàn hảo cho trận chiến với Pháp ở UEFA Nations League 2020/2021 diễn ra vào ngày 15/11 tới. Nếu như không thua Pháp, Bồ Đào Nha sẽ giữ vững ngôi đầu sau lượt trận thứ 5.
Hùng Dũng đệ nhị chấn thương, dừng tập với U22 Việt Nam
Bước sang ngày thứ 5 tập luyện với U22 Việt Nam, tiền vệ trung tâm Lý Công Hoàng Anh dính chấn thương trong một buổi tập. Hành trình tập luyện chuyên môn cùng U22 Việt Nam với anh cũng khép lại.
Lý Công Hoàng Anh dính chấn thương trong một buổi tập
Lý Công Hoàng Anh dính chấn thương trong một buổi tập.
Cụ thể, trong khi thực hiện động tác chạy bình thường, Hoàng Anh vô tình bị vấp ngã dẫn đến lật cổ chân. Cậu thủ này phải nghỉ 2 tuần để điều trị. Hoàng Anh coi như kết thúc đợt tập luyện chuyên môn với U22 Việt Nam chỉ sau 5 ngày. Dẫy vậy, HLV Park Hang-seo vẫn giữ anh ở lại để điều trị cho đến khi đợt tập trung của U22 Việt Nam kết thúc vào ngày 16/11 tới.
Hoàng Anh là một trong số những cầu thủ nổi bật của U22 Việt Nam hiện tại. Anh được xem là người kế thừa Đỗ Hùng Dũng - tiền vệ trụ cột của ĐTQG Việt Nam với cách chơi tương đồng. HLV Park Hang-seo cũng đánh giá cao anh trong đợt tập trung hồi tháng 8. Thậm chí, anh còn được chọn làm 1 trong 2 đội phó của U22 Việt Nam cùng với Nguyễn Trần Việt Cường của B.Bình Dương. Trong khi thủ môn Nguyễn Văn Toản đeo băng đội trưởng.

Tin mới