Giật mình với muôn kiểu vi phạm giao thông trên địa bàn TP Vinh

(Baonghean.vn) - Trong những nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông, được xác định một phần lớn xuất phát từ chính ý thức của người tham gia giao thông. Tuy nhiên một thực tế dễ bắt gặp mỗi khi ra đường vẫn là muôn vàn những kiểu vi phạm không ngừng tiếp diễn.

1
Cảnh thường gặp trên các tuyến đường nội đô thành phố Vinh là người tham gia giao thông thường chọn đội mũ bảo hiểm thời trang. Đây là loại mũ mang tính chất đối phó với lực lượng công an, không đảm bảo độ an toàn cho người sử dụng.
Với đội ngũ xe ôm, cảnh chở quá số người quy định và không trang bị mũ bảo hiểm cho khách là hình ảnh không hiếm. (Ảnh chụp trên đường Trần Phú)
Với đội ngũ xe ôm, cảnh chở quá số người quy định và không trang bị mũ bảo hiểm cho khách là hình ảnh không hiếm. (Ảnh chụp trên đường Trần Phú)
1
Với nhiều thanh niên, xem việc không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy là chuyện thường.
2
Với cặp đôi này, cô gái ngồi sau không đội mũ bảo hiểm, còn người cầm lái vừa điều khiển phương tiện vừa nghe điện thoại.
2
Đến những người già, việc đội mũ bảo hiểm nhiều lúc cũng chỉ là đối phó và kiểu cài quai... cũng không giống ai.
2
Nhiều học sinh, sinh viên không chấp hành quy định đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe máy hoặc xe đạp điện.
2
Không những giàn hàng 3 hàng 4, những học sinh này còn níu nhau khi đi trên đường lớn. (Ảnh chụp trên đường Lê Viết Thuật).
1
Sử dụng ô khi điều khiển phương tiện lưu thông trên đường cũng là một kiểu vi phạm mà nhiều bạn trẻ mắc phải.
1
Và không chỉ xe đạp, đi xe máy cũng che ô.
1
Người đàn ông này không chỉ vừa kéo xe cồng kềnh phía sau, mà còn vừa nghe điện thoại.

Thiên Thiên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới