Giết người trên bàn nhậu, nam thanh niên lĩnh án 19 năm tù

(Baonghean.vn) - Chỉ vì 1 mâu thuẫn nhỏ, Mạnh đã dùng kéo đâm vào người anh Nguyễn Xuân Hiếu nhiều nhát, khiến anh này tử vong ngay sau đó. 

Sáng 25/12, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Phan Công Mạnh (SN 1998, trú tại thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn) bị truy tố về tội "giết người". 

Bị cáo Phan Công Mạnh trước tòa. Ảnh: Phương Thảo
Bị cáo Phan Công Mạnh trước tòa. Ảnh: Phương Thảo

Theo cáo trạng, vào khoảng 0 giờ 15 phút ngày 4/9/2017, Phan Công Mạnh cùng Nguyễn Xuân Hiếu (SN 1998, cùng trú tại thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn) và một số người khác uống rượu bia tại quán ăn đêm thuộc khối Xuân Khoa, thị trấn Nam Đàn. 

Trong lúc uống rượu, Mạnh và Hiếu có mâu thuẫn với nhau. Sau đó, Mạnh đi ra sau quán lấy một chiếc kéo mục đích để đe dọa Hiếu. Giữa 2 người tiếp tục xảy ra cãi vã, Mạnh liền dùng kéo đâm 2 nhát trúng vào vùng bụng và lưng Hiếu. Bị đâm bất ngờ, Hiếu ngã gục xuống. 

Phan Công Mạnh sau đó đã để chiếc kéo lại hiện trường và cùng những người khác đưa Hiếu vào viện. Sau khi đến bệnh viện, Mạnh đi về nhà báo tin cho bố mẹ biết, nhờ người thân đến viện chăm sóc Hiếu và đến cơ quan công an đầu thú. Do vết thương nặng, Hiếu đã tử vong. 

Tại tòa, Phan Công Mạnh khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo 19 năm tù giam, buộc bị cáo bồi thường cho gia đình bị hại 168 triệu đồng. 

Phương Thảo

TIN LIÊN QUAN

Tin mới