Giết người trên cầu vượt Quán Bánh: Chỉ vì từ chối uống bia

(Baonghean.vn)- Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An vừa ra quyết định khởi tố vụ án giết người xảy ra trên cầu vượt ngã tư Quán Bánh (thành phố Vinh) vào đêm 28/10/2016; khởi tố 1 bị can về tội giết người và triệu tập lấy lời khai của 4 đối tượng liên quan để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi của các đối tượng trong vụ án này.

Sa lưới ngay sau đêm gây án

Khoảng 22h ngày 28/10/2016, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh tiếp nhận tin báo của Công an Thành Phố Vinh về vụ dùng đao kiếm chém nhau trên cầu vượt Quán Bánh giữa hai nhóm thanh niên. Nguyễn Thọ Phúc (SN 1992) trú tại xã Đại Sơn, Đô Lương bị một nhóm người đuổi đánh trọng thương, trên đường đưa ra Hà Nội cấp cứu thì tử vong. Sau khi nhận được tin báo, ngay trong đêm, các điều tra viên, trinh sát Phòng Cảnh sát Hình sự nhanh chóng có mặt tại hiện trường phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an Tp.Vinh tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và triển khai lực lượng điều tra.

Đối tượng Nguyễn Duy Thao
Đối tượng Nguyễn Duy Thao

Trung tá Võ Quốc Huy - Phó đội trưởng Đội trọng án - phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh, điều tra viên vụ án cho biết: Việc điều tra xác minh ban đầu gặp nhiều khó khăn bởi sự việc xảy ra giữa đêm khuya, mật độ phương tiện đi lại trên đường vắng, người dân sống dưới chân cầu hầu như không biết sự việc xảy ra. Hơn nữa, nạn nhân không phải sống trên địa bàn TP.Vinh nên quá trình xác minh các mối quan hệ của nạn nhân để tìm ra nguyên nhân cũng không dễ.

Từ các chứng cứ thu thập được, xác định đây là vụ án mạng với nhiều tình tiết phức tạp, cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã tiến hành khởi tố vụ án “Giết người” để tập trung lực lượng điều tra, làm rõ.

Sau một đêm khẩn trương thu thập tài liệu, chứng cứ, chiều 29/10, các đối tượng liên quan đến vụ án lần lượt bị bắt là Nguyễn Duy Thao (SN 1998), Nguyễn Duy Đông (SN 1992) đều trú tại xã Thanh Lương, huyện Thanh Chương; Phan Văn Thế (SN 1990) và Nguyễn Xuân Quỳnh (SN 1989) đều trú tại phường Vinh Tân, Tp.Vinh. Riêng Nguyễn Duy Thao là đối tượng trực tiếp dùng kiếm chém vào đầu nạn nhân Nguyễn Thọ Phúc dẫn đến tử vong đã bị khởi tố về tội giết người.

Hậu quả lớn từ một mâu thuẫn nhỏ

Tại Cơ quan CSĐT Công an tỉnh, các đối tượng trên khai nhận: Tối ngày 28/10, Thao cùng Đông dự sinh nhật của một người bạn sau đó cả nhóm thanh niên rủ nhau đến quán karaoke ở đường Đặng Thai Mai (Tp.Vinh) để hát karaoke.

Trong khi hát karaoke, Thao vào Đông nảy sinh mâu thuẫn với Nguyễn Sỹ Minh chỉ vì lý do Minh từ chối không uống bia với Thao và Đông. Hai bên lời qua tiếng lại và định đánh nhau ngay tại quán Karaoke nhưng được can ngăn.

Cầu vượt đường sắt - nơi xảy ra án mạng.
Cầu vượt đường sắt - nơi xảy ra án mạng.

Sau đó Thao và Minh vẫn hẹn nhau ra cầu vượt Quán Bánh (xã Nghi Kim, TP Vinh) để giải quyết mâu thuẫn. Thao và Đông đi xe máy về công ty của Thao ở số 9B, đường Mai Hắc Đế, Tp.Vinh lấy 1 thanh kiếm và 1 con dao nhọn rồi gọi thêm Thế và Quỳnh mang theo gậy ba khúc đến chỗ hẹn. Trong khi đó, Nguyễn Sỹ Minh cũng gọi thêm Nguyễn Thọ Phúc (là anh rể của Minh) và 2 người khác đến “hỗ trợ”.

Khi đến cầu vượt, hai nhóm lao vào đánh nhau. Trong lúc hỗn chiến, Phúc bị trúng 1 nhát kiếm của Thao vào đầu, gục xuống đường. Thấy có người bị thương nặng, nhóm của Thao nhanh chóng gọi taxi rời khỏi hiện trường. Nguyễn Thọ Phúc được nhóm của Nguyễn Sỹ Minh đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong ngay sau đó.

Lực lượng công an đã thu giữ 02 kiếm, 1 dao, 1 gậy ba khúc tại hiện trường, khởi tố bị can và tạm giam Nguyễn Duy Thao để tiếp tục điều tra, hoàn chỉnh hồ sơ xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Vụ án cũng cho thấy một thực trạng đang tồn tại trong xã hội hiện nay là chỉ vì những va chạm trong sinh hoạt thường ngày, một số thanh niên sẵn sàng dùng hung khí để giải quyết mâu thuẫn dẫn đến hậu quả đáng tiếc, gây mất ANTT ở địa phương.

Minh Tâm

TIN LIÊN QUAN

Tin mới