Giết người trong canh bạc, lĩnh án 15 năm tù

(Baonghean.vn) - Chì vì những mâu thuẫn nhỏ trong canh bạc, Phan Công Hoài (quê Yên Thành, Nghệ An) và Nguyễn Văn Cường đã lao vào ẩu đả lẫn nhau, khiến người chết kẻ vào tù.
Sáng 9/7, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Phan Công Hoài (SN 1982, quê quán xã Bắc Thành, huyện Yên Thành). Phan Công Hoài bị truy tố về tội "giết người". 
Bị cáo
Bị cáo Phan Công Hoài trước tòa. Ảnh: Phương Thảo
Theo cáo trạng, Phan Công Hoài và Nguyễn Văn Cường đều là công nhân của Đội xây lắp 2, Chi nhánh Sông Đà 605, Công ty Sông Đà 6, đóng tại xã Đồng Văn, huyện Quế Phong và cùng ở tại khu nhà tập thể của Đội. 
Khoảng 18 giờ 30 phút ngày 6/1/2018, tại nhà bếp của khu tập thể có tổ chức lễ báo hỷ của một đôi vợ chồng mới cưới. Sau khi uống rượu say, Hoài, Cường và 1 số công nhân khác ngồi dưới chiếu đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa. 
Trong canh bạc, Hoài muốn đặt 20.000 đồng nhưng do không có tiền lẻ nên đặt tờ tiền mệnh giá 200.000 đồng và nói chỉ đánh 20.000 đồng. Ván bạc đó Cường thắng, Cường lấy luôn cả tờ tiền mệnh giá 200.000 đồng. Vì lý do đó mà Hoài và Cường lao vào ẩu đả lẫn nhau. Hoài lấy 1 con dao để dưới giường đâm vào người Cường khiến Cường tử vong ngay sau đó. 
Sau khi xảy ra vụ án, Phan Công Hoài đến công an huyện Quế Phong đầu thú. Gia đình bị cáo Hoài đã đền bù 100 triệu đồng cho đại diện hợp pháp của người bị hại là bà Nguyễn Thị Thu Hằng - vợ nạn nhân. Bà Hằng cũng không yêu cầu đền bù gì thêm về dân sự và làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt đối với Phan Công Hoài . 
Tại tòa, bị cáo Phan Công Hoài thành khẩn khai báo và thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Xem xét các tình tiết giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phan Công Hoài 15 năm tù giam về tội "giết người". 

Tin mới